Nhật ký World Cup 2018: Kazan trước cuộc thư hùng Pháp – Argentina

30/06/2018 19:50 GMT+7

Thành phố Kazan yên bình bên dòng Volga đang trở nên sôi động chưa từng thấy trước cuộc đối đầu một mất một còn giữa Pháp và Argentina.

Kazan là thủ phủ của Cộng hòa Tatarstan thuộc Nga. Thành phố 1,2 triệu dân này nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc độc đáo, đặc biệt thành Kazan (Kazan Kremlin) là một Di sản Thế giới. Sân vận động Kazan (Kazan Arena) được xây dựng hoàn tất năm 2013 với kinh phí 450 triệu USD góp thêm một công trình đặc sắc nữa cho thành phố mỗi năm thu hút khoảng 2 triệu lượt du khách này. Sân Kazan có 43.000 chỗ ngồi, bên ngoài lắp màn hình LED lớn nhất thế giới, khán giả đứng cách xa 3 km vẫn có thể xem.
Trước cuộc thư hùng Pháp – Argentina diễn ra trên sân Kazan vào hôm nay, cổ động viên Pháp và Argentina đã kéo về rất đông đảo. Trong ngày hôm qua, hàng trăm người hâm mộ đã tới bên ngoài khách sạn Ramada ở trung tâm Kazan để chào đón Messi khi anh cùng đội tuyển Argentina tới đây.
Cổ động viên Pháp và Argentina chụp hình lưu niệm trước trận đấu Đỗ Hùng
Vào buổi tối, họ đã biến các đường phố ở trung tâm Kazan thành nơi hội hè. Vào hôm nay, trời Kazan nắng nóng, nhiệt độ tầm 27 độ C và cổ động viên hai đội đã xuất hiện rất đông trên phố, đặc biệt người Argentina có vẻ áp đảo về số lượng, độ ồn ào và màu cờ sắc áo. Họ bắt đầu một ngày mới bằng việc tham quan thành phố, sau đó đổ ra quảng trường trung tâm để phô trương lực lượng trước khi lên xe buýt tiến tới sân.
Bên ngoài sân cỏ, người Argentina có vẻ vượt trội so với người Pháp Đỗ Hùng
Trong dòng người cuồn cuộn đổ về sân Kazan, có không ít người hâm mộ Việt Nam. Họ là những người Việt sống và học tập tại Nga hoặc từ Việt Nam qua. Phần lớn đều cổ vũ cho đội tuyển Argentina và đặc biệt là Messi.
Các bạn du học sinh Việt Nam từ thành phố Ufa lặn lội tới xem trận Argentina – Pháp Đỗ Hùng
Chụp hình lưu niệm trước trận đấu Đỗ Hùng
Tiến về phía sân Kazan Đỗ Hùng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.