Nhật ký World Cup 2018: La Banda de la Joya - hội chí thân của ‘viên ngọc’ Dybala

18/06/2018 09:27 GMT+7

Một cách tình cờ, người viết có dịp trò chuyện cùng “La Banda de la Joya”, nhóm những người bạn chí thân của “viên ngọc” nhỏ Paulo Dybala, ngôi sao Juventus đang có mặt tại World Cup.

Trước trận đấu giữa Argentina và Iceland, bên ngoài khuôn viên sân Spartak đã dựng lên một bức tường gồm toàn các lá cờ cỡ lớn in hình các thần tượng.
Nhiều nhất là hình của chân sút trẻ Paulo Dybala, nơi “La Banda de la Joya”, nhóm CĐV ruột của anh chiếm dụng thành hẳn một lĩnh địa nổi bật khiến ai cũng phải ghé nhìn.
Là một hội nhỏ, nhưng “La Banda de la Joya” nổi danh khi đi khắp thế giới trong tư cách là những CĐV ruột thịt nhất với chân sút tài năng Paulo Dybala, thường xuyên thấy xuất hiện trên truyền hình với những lá cờ quen thuộc vẫy mạnh mỗi khi anh ghi bàn.
Họ như một gia đình nhỏ, gói gọn thành phần chỉ khoảng 6-7 người cùng trải qua tuổi thơ cùng với “Joya” (biệt danh của Dybala, có nghĩa là viên ngọc trong tiếng Tây Ban Nha).
Nhóm gồm anh trai Gustavo và những người bạn thân như Gonzalo, Dennis, Martín, Agustín, Diego… Andres Scorza, 26 tuổi, là một thành viên trong nhóm đang làm cho một công ty vệ sinh ở thành phố Laguna Larga cũng các thành viên khác có mặt ở Nga những ngày hè này để cổ vũ cho Argentina và tất nhiên là Paulo Dybala.
Đây là thành phố nhỏ, của tỉnh Córdoba, Argentina nơi chân sút được rất nhiều người Argentina tin rằng sẽ nắm giữ tương lai của Argentina sau Messi tập những bài chơi bóng đầu tiên, ra mắt trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên trong màu áo CLB Instituto Atlético Central Córdoba (I.A.C.C). 
Andres Scorza (đeo kính) cùng vài thành viên của "La Banda de la Joya" bên các lá cờ nhận diện của nhóm, trong khi một số khác đang bận... tám chuyện với cộng đồng CĐV Argentina xung quanh Quốc Việt
Gặp tôi, Andres Scorza cho biết: “Chúng tôi đi khắp nơi cùng Dybala, khi cậu ấy chơi Champions League, du đấu ở Nam Mỹ cùng Juventus, hay khoác áo đội tuyển quốc gia…
Đi đâu chúng tôi cũng mang theo những lá cờ lớn, in hình CLB I.A.C.C nơi Dybala khởi đầu sự nghiệp bóng đá, hay hình ảnh ăn mừng chéo ngón tay mũi không đụng hàng của cậu ấy.
Dybala là niềm tự hào của chúng tôi, của Laguna Larga và cả tỉnh Córdoba. Mọi người rất tự hào khi Dybala có mặt ở World Cup 2018. Hy vọng đây sẽ là sân khấu chàng trai nhỏ của chúng tôi thể hiện được mình để trở thành niềm tự hào của cả Argentina”. 
Paulo Dybala, niềm tự hào của thành phố Laguna Larga, tỉnh Córdoba (Argentina) Quốc Việt
Đáng tiếc cho Andres và các thành viên trong nhóm, khi ở trận ra quân điệu Tango lạc nhịp bị Iceland cầm hòa 1-1. Hôm đó Messi đá hỏng quả 11m, Higuain vào sân sau còn Dybala thì ngồi chết trên băng ghế dự bị.
Buồn và tiếc. Nhưng nói một cách lạc quan, biết đâu chính kết quả tồi tệ đó sẽ kích thích buộc Argentina phải thay đổi, để trao cơ hội cho những nhân tố trẻ đột biến như Dybala chẳng hạn.
Andres Scorza cho biết nhóm La Banda de la Joya đã phải căn ke rất nhiều vì kinh phí hoàn toàn tự túc... Nhưng có hề gì nếu Dybala ra sân và ghi bàn như từng sút tung lưới Barcelona để đưa Juventus vào đến chung kết Champions League.
“Dybala là viên ngọc quý, sẽ tỏa sáng rực rỡ dù người ta có muốn che khuất thế nào. Tin tôi đi. Cậu ấy có tài năng đặc biệt và chỉ cần có cơ hội thể hiện thì sẽ không ai có thể đánh bật Joya ra được nữa", Andres khẳng định chắc nịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.