Nhật - Senegal: 'Samurai xanh' khó cản bước 'Sư tử Teranga'

24/06/2018 14:30 GMT+7

Tuyển Nhật tuyên bố sẽ phong tỏa Sadio Mane của Senegal bằng tối đa 3 cầu thủ nhưng điều đó có thể khiến 'Samurai xanh' đi chệch hướng.

Đều rất tự tin sau khi giành được cả 3 điểm ở lượt trận mở màn của bảng H, Nhật và Senegal sẽ đối mặt với nhau tại Ekaterinburg Arena vào đêm 24.6 (theo giờ VN) mà một chiến thắng hầu như có giá trị bằng một tấm vé góp mặt ở vòng 1/8.
Xây dựng từ hàng phòng ngự
Chiến thắng 2-1 của Nhật trước Colombia được xem là một trong những bất ngờ lớn nhất tại VCK World Cup 2018 và đội bóng của HLV Akira Nishino sẽ háo hức muốn thể hiện một màn trình diễn ấn tượng khác trong cuộc đọ sức với Senegal, dù đối thủ này cũng vừa đánh bại Ba Lan (2-1) một cách thuyết phục.

tin liên quan

Hạ Colombia, Nhật Bản tạo thêm cơn địa chấn ở Nga
Nhật Bản đã làm nên cơn địa chấn khi quật ngã Colombia với tỷ số 2-1 trong trận đấu ở bảng H tại World Cup 2018 diễn ra đêm 19.6 (giờ VN) và báo thù một cách ngọt ngào cho thất bại cách đây 4 năm ở Brazil. 
Tiền vệ Keisuke Honda nói: “Chúng tôi biết những điểm mạnh của họ là gì nhưng sẽ tìm cách khai thác những điểm yếu của họ. Tôi nghĩ chúng tôi có thể buộc họ phạm lỗi nếu chúng tôi tinh quái. Tôi chắc chắn chìa khóa sẽ là những tình huống cố định”. Chính vì thế, tiền vệ Genki Haraguchi cho rằng “chúng tôi phải bắt đầu bằng cách xây dựng nền tảng, mà đó là hàng phòng thủ. Nhưng với điều đó, khả năng tấn công và cách phản ứng với các tình huống khác nhau của chúng tôi cũng sẽ gia tăng”.
Đó là điều cần thiết bởi mặc dù vừa giành được một chiến thắng lớn nhưng “Samurai xanh” cần phải nhanh chóng đặt chân xuống mặt đất. Đơn giản vì “Sư tử Teranga” sẽ không phải chơi thiếu người ngay từ phút thứ 3 như Colombia mà như vậy có nghĩa là các cầu thủ Nhật sẽ không có nhiều không gian để hoạt động. Bên cạnh đó, tuyển Nhật sẽ quan tâm một cách đặc biệt đến Sadio Mane bởi dù không ghi được bàn thắng trong trận gặp Ba Lan nhưng tiền đạo này đóng vai trò rất quan trọng trong những phương án tấn công của Senegal.
Chỉ tập trung vào bản thân
Sadio Mane (trái), cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất trong cách chơi của Senegal Reuters
Thế nhưng, khi nghe HLV Nishino tuyên bố tuyển Nhật sẽ phong tỏa mình với tối đa ba cầu thủ, Mane lại cảm thấy rất vui. Anh nói: “Thật vui khi nghe mọi người nói về tôi, nhưng tất nhiên đó cũng là một cái bẫy quan trọng cần tránh. Với Senegal, điều quan trọng là toàn bộ đội bóng và chúng tôi sẽ phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng và tập trung vào bản thân và những gì chúng tôi phải làm”.
Thậm chí Mane còn cho rằng “bạn không nên tập trung vào chỉ một cầu thủ trong một trận đấu bởi vì điều đó đôi khi khiến bạn đi chệch hướng”. Dù vậy, tiền đạo của Liverpool vẫn “rất tôn trọng” tuyển Nhật và anh tin rằng đó sẽ là một trận đấu “không dễ dàng chút nào”. Bản thân Mane sẽ phải chiến đấu trực tiếp với Hiroki Sakai trên con đường dẫn vào khung thành của tuyển Nhật nhưng để có thể giành được một kết quả tích cực thì đó không phải điều duy nhất mà “Sư tử Teranga” cần phải làm.
Ismaila Sarr cần chơi tích cực hơn để chia lửa với Sane ở cánh đối diện, kéo giãn hàng phòng ngự của Nhật để tạo khoảng trống ở trung lộ cho 2 tiền đạo M’Baye Niang và Diafra Sakho đồng thời hạn chế khả năng dâng cao hỗ trợ tấn công của hậu vệ trái Yuto Nagamoto trong đội hình của Nhật. Trong khi đó, Idrissa Gueye sẽ phải bám theo Shinji Kagawa để hạn chế sức sáng tạo của cầu thủ này.
Nếu làm được những điều kể trên, chiến thắng sẽ nằm rất gần tầm tay của Senegal. Chưa kể nếu xét về tương quan lực lượng giữa 2 đội, cộng với thể hình, thể lực và sức mạnh của các cầu thủ, “Sư tử Teranga” cũng có phần nhỉnh hơn. Thế nên, có thể khẳng định rằng Senegal sẽ giành được ít nhất một điểm để tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào vòng 1/8.
Lịch sử đối đầu
- Nhật và Senegal đã gặp nhau 3 lần trong quá khứ, tất cả đều là các trận giao hữu, Nhật chưa thắng được trận nào, Senegal thắng 2 trận.
Đội hình dự kiến
Nhật (4-2-3-1): Kawashima - Sakai, Yoshida, Shoji, Nagatomo - Hasebe, Shibasaki - Haraguchi, Kagawa, Inui - Okazaki.
Senegal (4-4-2): K. N’Diaye - Wague, Koulibaly, Sane, Sabaly - Sarr, A. N’Diaye, Gueye, Mane - Niang, Sakho.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.