Nhiều câu hỏi với tuyển Pháp chưa được trả lời

02/06/2018 20:05 GMT+7

Nhà báo Julien Laurens của tờ Le Parisien cho rằng tuyển Pháp mạnh nhưng không có thủ lĩnh nên rất khó vô địch World Cup. Chưa kể, HLV Didier Deschamps cũng kém tài.

[VIDEO] PHÁP ĐÁNH BẠI Ý 3-1, HÔM 2.6.2018

Theo ông Laurens, trong lịch sử bóng đá Pháp ở mỗi thời kỳ vinh quang đều có bóng dáng của những “nhà lãnh đạo”. Như huyền thoại Raymond Kopa giúp đoạt hạng 3 World Cup 1958, rồi đến thế hệ của Michel Platini là hai lần vào bán kết World Cup 1982 và 1986 cùng chức vô địch Euro 1984.

Gần đây, giai đoạn 1998 đến 2006 là thời đại của Zinedine Zidane cực kỳ thành công với ngôi vô địch World Cup 1998, Euro 2000 và á quân World Cup 2006.

Sau Kopa-Platini-Zidane người ta nói sẽ đến thời của Paul Pogba. Tuy nhiên, Pogba đến giờ chưa thực sự là thủ lĩnh của tuyển Pháp, hoặc có thể nhưng không được HLV Deschamps đặt lòng tin.

Paul Pogba được kỳ vọng là thủ lĩnh mới của tuyển Pháp, nhưng đến giờ ngôi sao này vẫn có phong độ trồi sụt thất thường AFP

Cựu danh thủ Pháp, Robert Pires nói: “Pháp nếu muốn vô địch World Cup, phải cần đến Pogba chơi thứ bóng đá hay nhất và nhiều cảm hứng nhất. Pogba phải là thủ lĩnh bên cạnh các đồng đội tài năng Mbappe và Dembele chơi thứ bóng đá bùng nổ”. Thật tiếc là đến giờ sau 2 trận chạy đà cho World Cup dù Pháp thắng Ireland 2-0 và mới đây trước Ý 3-1, nhưng Pogba vẫn chơi mờ nhạt.

Trong khi đó, nhà báo Laurens cho rằng HLV Deschamps không dám đặt niềm tin vào Pogba hay các tài năng trẻ Mbappe và Dembele, thậm chí đến giờ ông này vẫn chưa tìm được đội hình ưng ý nhất của mình do quá ư bảo thủ và không quyết đoán.

“Điều này thể hiện rõ ở trận chung kết Euro 2016. Đáng lẽ Pháp phải đăng quang. Thế nhưng, ông Deschamps đã cho thấy mình là một HLV dở tệ như thế nào khi lựa chọn đội hình thi đấu với Bồ Đào Nha quá ư thận trọng để rồi phải trả giá đắt”, ông Laurens nhận định.

Tiền đạo trẻ Mbappe (trái) cần được HLV Deschamps tung ra sân trong đội hình chính nhiều hơn AFP

Sai lầm này không chỉ một lần, mà tiếp nối đến vòng loại World Cup khi Pháp đứng đầu bảng nhưng phải đợi đến trận cuối cùng thắng Belarus 2-1 mới có vé. Tất cả đều là do sai lầm của HLV Deschamps, khi ông này chọn sai đội hình trận đấu với Thụy Điển hồi tháng 6.2017 (thua 1-2) khi đáng lẽ phải đưa Kante, Dembele và Mbappe có phong độ tốt ra sân, thì lại chọn Matuidi, Sissoko và Payet. Hồi tháng 9 năm ngoái, Pháp thậm chí còn không thắng nổi Luxembourg (hòa 0-0) cũng vì chọn sai đội hình, và chưa hết hôm 23.3 gần đây, Pháp còn bị Colombia thắng ngược 3-2 ngay tại sân Stade de France từ chỗ đã dẫn trước đến 2-0.

Gần đây, tuyển Pháp đang dần lấy lại niềm tin với 3 trận thắng liên tiếp Ý và Ireland, trước đó thêm Nga 3-1. Nhưng những câu hỏi ai là thủ lĩnh tuyển Pháp hiện nay?, HLV Deschamps có lập lại sai lầm chọn đội hình nữa không?.. vẫn chưa có câu trả lời xác đáng. Vì vậy, nhà báo Laurens rất hoài nghi khả năng vô địch của tuyển Pháp, dù phần lớn người hâm mộ rất kỳ vọng đội nhà sẽ thắng Đức, Tây Ban Nha hoặc Brazil để đăng quang ngôi vô địch World Cup sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.