Nigeria đã tạo cơ hội nhưng Argentina phải tự cứu mình

23/06/2018 09:30 GMT+7

Chiến thắng 2-0 của Nigeria trước Iceland mở ra cơ hội đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup 2018 cho Argentina nhưng Lionel Messi sẽ phải thắng chính đối thủ này ở lượt trận cuối tại bảng D.

Sau loạt trận thứ 2 tại bảng D World Cup 2018, Croatia đang đứng đầu bảng với 6 điểm. Nigeria đứng thứ 2 với 3 điểm có được sau chiến thắng trước Iceland. Đội bóng vùng băng đảo và Argentina cùng có 1 điểm. Dù vậy, hiệu số của Iceland là tốt hơn so với Albiceleste (-2 so với -3).
Ở loạt trận cuối, Iceland sẽ gặp Croatia, đội đã giành vé đi tiếp trong khi Argentina đối đầu với Nigeria. Để giành vé đi tiếp, Messi và các đồng đội phải đánh bại "Đại bàng xanh" và chờ kết quả của trận còn lại.

tin liên quan

'Đại bàng xanh' Nigeria cất cánh
Giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Iceland nhờ cú đúp của tiền đạp Musa ở lượt trận thứ 2 diễn ra đêm 22.6 (giờ VN), những chú 'đại bàng xanh' Nigeria chiếm ngôi nhì bảng D.
Trong trường hợp Iceland giành chiến thắng trước Croatia, Argentina phải thắng Nigeria với tỷ số đậm để vượt qua hiệu số bàn thắng thua của Iceland. Trong trường hợp Iceland không thể thắng Croatia thì Argentina vẫn phải thắng Nigeria.
Như vậy, nhiệm vụ của Argentina trong trận còn lại tại bảng D là phải đánh bại Nigeria. Nhiệm vụ này nghe thì có vẻ đơn giản nhưng thực tế lại cực kỳ khó khăn trong thời điểm hiện nay.
HLV Sampaoli không còn được chỉ đạo nữa Reuters
Nội tình đội tuyển Argentina đang "rối như canh hẹ" sau trận thua Croatia 0-3. HLV Jorge Sampaoli bị chính các cầu thủ phản đối và Liên đoàn bóng đá nước Argentina đã quyết định không để ông này chỉ đạo trong trận đấu với Nigeria sắp tới. Người nắm quyền sẽ là trợ lý Jorge Burruchaga.
Tâm lý các cầu thủ Argentina đã xuống rất thấp sau 2 trận liền không thắng, đặc biệt là khi để thua Croatia 0-3. Nhiệm vụ của ông Burruchaga có lẽ chỉ là lấy lại tinh thần cho các học trò, chứ ông khó lòng tạo ra sự thay đổi nào về chiến thuật chỉ trong vòng vài ngày.
Nigeria đánh bại Iceland bằng lối chơi đầy tốc độ và sức mạnh Reuters
Bên cạnh đó, quan trọng nhất là đánh bại Nigeria không phải là chuyện dễ. "Đại bàng xanh " chắc chắn cũng muốn góp mặt ở vòng 1/8 nên sẽ chiến đấu hết mình trong cuộc đối đầu với Nigeria sắp tới. Argentina không dễ gì khắc chế lối chơi đầy thể lực và tốc độ của đại diện châu Phi.
Nigeria đã tạo cơ hội cho Argentina nhưng có thể đi tiếp hay không thì Messi và đồng đội sẽ phải tự nỗ lực và trước hết là họ phải tự chiến thắng bản thân.
Lượt trận cuối bảng D sẽ diễn ra cùng giờ vào lúc 1 giờ ngày 27.6 (giờ Việt Nam).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.