Pháp đóng cửa tháp Eiffel trong ngày diễn ra trận chung kết World Cup 2018

13/07/2018 08:45 GMT+7

Tháp Eiffel sẽ đóng cửa vào chủ nhật (15.7, giờ VN) như là một phần trong các biện pháp an ninh khi người hâm mộ đổ về xem trận chung kết World Cup 2018 sẽ được chiếu trên màn hình lớn đặt tại công viên Champ de Mars, Paris (Pháp).

Theo dự kiến, sẽ có hàng vạn người đổ về công viên dưới chân tháp Eiffel ở thủ đô Paris để cùng theo dõi trận chung kết World Cup giữa Pháp - Croatia. AFP dẫn thông báo của Công ty khai thác tháp Eiffel SETE: “Vì lý do an ninh, cảnh sát Paris đã yêu cầu đóng cửa tháp Eiffel”. SETE cũng cho biết sẽ hoàn tiền cho những khách tham quan đã mua vé trước.
CĐV Pháp chuẩn bị cho việc cổ vũ đội nhà ở trận chung kết World Cup 2018 REUTERS
Trước đây, trận chung kết EURO 2016 giữa Pháp - Bồ Đào Nha từng thu hút hơn 90.000 người đổ về Fan zone ở công viên Champs de Mars. Tháp Eiffel cũng sẽ đóng cửa trong ngày Quốc khánh Pháp 14.7.
Cảnh sát trưởng Paris Michel Delpuech cho biết sẽ có khoảng 12.000 thành viên các lực lượng an ninh được triển khai để bảo đảm an ninh cho các lễ hội trước và sau trận chung kết World Cup 2018.
Người hâm mộ bóng đá đã đổ ra đường phố Paris và các thành phố khác trong đêm 10.7 vừa qua sau khi Pháp thắng Bỉ 1-0 để giành quyền vào chung kết World Cup. Việc ăn mừng đã hơi quá trớn khi nhiều CĐV quá khích đá đụng độ cảnh sát, đập phá các hàng rào chắn ở Paris. Thậm chí, tại Nice, cuộc xuống ăn mừng và đốt pháo sáng của CĐV còn khiến khoảng 30 người bị thương.
Dự kiến nếu giành chiến thắng trong trận chung kết trước Croatia, cả nước Pháp sẽ bùng nổ vì tự hào, tương tự như sau lần đầu tiên quốc gia đăng quang World Cup ngay trên sân nhà 20 năm trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.