'Pháp rất hay nhưng biết đâu World Cup lại có một tân vô địch!'

13/07/2018 10:39 GMT+7

Bình luận viên Vũ Quang Huy tiếc cho Anh vì đã để thua Croatia trong trận bán kết World Cup 2018 nhưng với anh: ‘Đó cũng là cái giá phải trả vì không dám chơi tới cùng, để đối phương kịp hồi tỉnh và phản đòn. Croatia vào chung kết cực kỳ xứng đáng”.

CUỘC CHIẾN CÓ NHIỀU CHÊNH LỆCH VỀ THÀNH TÍCH LỊCH SỬ 
Bài học quá đau xót với tuyển Anh
Dự đoán chính xác cục diện cả hai trận bán kết, Quang Huy nhìn nhận lại: “Việc Anh có bàn thắng từ rất sớm (và khá dễ) lại không mang đến cho tôi quá nhiều niềm vui, mà thậm chí còn là sự bất an.
Đúng như những gì tôi suy nghĩ, sớm có thành quả đã khiến đội tuyển Anh phần nào lơi lỏng. Vào đầu trận, họ muốn lấy sức trẻ để “đè” đối phương nên lối chơi có phần hơi…hung hăng, hòng “ăn tươi nuốt sống” Croatia. Thế nhưng Anh đã thất bại toàn tập bởi trẻ đấy, khỏe đấy mà không tận hiến đến cùng. Croatia càng đá càng hồi phục và sự hồi tỉnh của họ khiến người Anh phải choáng váng. Sau khi ghi bàn, có lẽ Anh đã nghĩ đến trận chung kết quá sớm chăng? Tư tưởng này đã “giết chết” họ. Một bài học quá đau xót. Tuyển Anh lặp lại sai lầm ở trận gặp Colombia. Croatia thắng ngược bởi sự khôn ngoan, bởi kinh nghiệm, bởi biết chiến đấu đến cùng”.
Quang Huy cũng tiên liệu tương lai của Anh ở trận tranh ba tư vào ngày 14.7 tới đây: “Anh rất khó thắng bởi xét về lực lượng, Bỉ vẫn mạnh hơn Anh rất nhiều. Lối chơi cũng sắc nét và ổn định hơn. Về lịch sử thành tích, Bỉ mới chỉ lọt vào top 4 đội mạnh nhất thế giới còn Anh đã từng đăng quang World Cup. Nhưng đó là câu chuyện của thì quá khứ. Đến ngày hôm nay, Bỉ đã thực sự được coi là đội bóng lớn. Dù không đi đến trận đấu tranh ngôi vương của World Cup năm nay nhưng thành công của thầy trò Roberto Martinez là không thể phủ nhận.
Cái bắt tay đầy cảm xúc giữa HLV Dalic (áo trắng) và HLV Southgate Reuteus
Đó là thành quả của một chiến dịch mang tên Project 2000 được phát động từ năm 1998, ngay sau khi Bỉ không thể vượt qua vòng bảng World Cup 1998 diễn ra trên đất Pháp. Anh thua Croatia do thiếu kinh nghiệm và họ có thể lại tiếp tục bị Bỉ đánh bại cũng ở kinh nghiệm. Trong một trận đấu mà Bỉ vừa cống hiến lối đá đầy lãng mạn vừa hiệu quả, Anh thật khó lòng lọt vào top 3. Đứng ở vị trí thứ 4, kể ra cũng không phải quá tồi với họ”.
Pháp đá thực dụng
Với bình luận viên Quang Huy, hai nhân vật gây ấn tượng nhất với anh ở World Cup 2018 đều khoác áo tuyển Pháp. Anh nói: “HLV Deschamps đã mang đến cho Pháp một lối chơi cực kỳ ổn định, đề cao sự cân bằng với chìa khóa thành công là tiền vệ phòng ngự Kante. Với tôi, Kante là cầu thủ chơi hay nhất World Cup 2018 tính đến thời điểm này còn thầy của anh ta là người nắm trong tay nhiều thứ vũ khí lợi hại nhất, bất ngờ nhất mà cũng hiệu quả nhất. Pháp đá thực dụng, biết khơi dậy tài năng và sức mạnh của từng cá nhân.
HLV Deschamps Reuteus
Thứ bóng đá mà Pháp đang phô diễn xù xì gai góc nhưng cũng hết sức hấp dẫn. Với Pháp, khi đã ổn định được thế trận họ có thể ăn bàn từ nhiều tình huống. Có cảm giác HLV Deschamps vẫn còn những quân bài trong tay áo bởi nhà vô địch France 98 đang sở hữu một dàn siêu sao hừng hực sức trẻ và đầy cảm hứng.
Thế nhưng có vẻ như lịch sử đang ủng hộ Croatia bởi kể từ sau Thế chiến thứ 2, cứ 20 năm lại xuất hiện nhà vô địch mới. World Cup 1958 là Brazil, World Cup 1978 lại đến lượt Argentina lên ngôi. Pháp đăng quang World Cup 1998 và biết đâu dù Pháp rất hay nhưng World Cup 2018 lại chứng kiến một tân vô địch.
Có ai khác, chính là Croatia!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.