Phỏng vấn nhà báo Nigeria: “Quá bất công cho chúng tôi!”

Về tình huống Marcos Rojo để bóng chạm tay và trọng tài xác định không cho Nigeria hưởng phạt đền sau khi đã xem VAR, phóng viên Báo Thanh Niên đã phỏng vấn nhanh nhà báo Ibikunle Solaja (Sportsvillagesquare.com), người đã tác nghiệp tại 8 kỳ World Cup.

[VIDEO] TRẢ LỜI BÁO THANH NIÊN, PHÓNG VIÊN NGƯỜI NIGERIA BỨC XÚC VÌ TRỌNG TÀI
* Thưa ông, ông đánh giá thế nào về việc trọng tài sau khi xem VAR đã quyết định không cho Nigeria hưởng phạt đền?
Như bạn thấy đấy, có hai tình huống phạt penalty ở hai hiệp. Tình huống ở hiệp 2 xảy ra khi tỉ số đang là 1-1, lúc đó bóng đã chạm tay cầu thủ đến 2 lần và trọng tài đã quyết định xem VAR. Tôi nghĩ trọng tài thấy rõ tình huống bởi chính tôi cũng đã xem lại trên màn hình và thấy bóng bật trúng tay hậu vệ Argentina 2 lần, nhưng đã không có quả penalty. Chúng tôi không thể làm gì để thay đổi kết quả cả, đành phải chấp nhận quyết định đó. Xin chúc mừng Argentina!
* Vậy ông cho rằng Argentina được ưu ái hơn Nigeria? Tại sao vậy?
Tôi thấy rõ ràng như vậy. Trong các trận đấu có Messi, người ta luôn có kế hoạch bảo vệ anh ấy. Tôi cũng cho rằng có thể có một lộ trình nào đó cho việc Argentina đi tiếp bởi họ là một thương hiệu bóng đá lớn hơn so với Nigeria. Theo tôi, việc làm này khiến bóng đá bị trì hoãn sự phát triển và thật là lố bịch khi sử dụng VAR mà lại bỏ qua những tình huống như vậy. Rõ ràng là bóng dội trúng tay cầu thủ Argentina 2 lần mà.
Nhà báo Ibikunle Solaja bức xúc vì các đội bóng nhỏ thường bị "xử ép" tại World Cup Đỗ Hùng
* Phản ứng của các đội như Nigeria trong các tình huống này nên như thế nào?
Chẳng còn cách nào khác đâu. Đây là World Cup thứ 8 liên tiếp mà tôi đi tác nghiệp, tôi thấy cứ lặp đi lặp lại chuyện Nigeria bị loại còn Argentina đi tiếp. Các trận đấu cũng chỉ cách biệt sít sao 1 bàn thôi. Từ World Cup 1994 đến nay luôn luôn vậy, chúng tôi thua sát nút và có những quyết định bất công của trọng tài, nhưng biết làm sao được. Đội ít nổi tiếng hơn thường phải chấp nhận những quyết định như vậy, quá bất công cho chúng tôi!
* Xin cảm ơn ông!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.