Pickford: Từ cầu thủ bán chuyên trở thành người hùng World Cup

09/07/2018 20:05 GMT+7

Cao xấp sỉ 1,85m, Jordan Pickford của tuyển Anh là 1 trong số những thủ môn có chiều cao khiêm tốt nhất VCK World Cup 2018.

Nếu chỉ tính riêng cấp độ đội tuyển Anh, Pickford thậm chí còn là thủ môn… thấp nhất của “Tam sư” ở một VCK giải đấu lớn kể từ World Cup 1990.
28 năm trước, thủ thành số 1 của tuyển Anh tại VCK 1990 là huyền thoại Peter Shilton, ông cao 1,83m. Đấy cũng là giải đấu mà “Tam sư” thua người Đức ở loạt đấu súng 11m, điểm khởi đầu cho bi kịch đầy ám ảnh đối với người Anh trong các trận chiến luân lưu cân não.
28 năm sau, Pickford sau khi cùng tuyển Anh vượt qua Colombia ở trận “đấu súng” 11m mà anh có pha cản phá xuất sắc lượt sút của Carlos Bacca, đã giúp người Anh hóa giải lời nguyền ấy. Và sau đó, Pickford tiếp tục có màn trình diễn siêu hạng với ít nhất 3 tình huống cứu thua tuyệt đỉnh trong thắng lợi của Anh trước Thụy Điển. Trận thắng giúp “Tam sư” bước vào bán kết World Cup, thành tích tốt nhất kể từ Italia’ 90.
Cho tới tháng 11 năm ngoái, Pickford mới lần đầu “dạm ngõ”đội tuyển, tức anh không phải là thành viên của “Tam sư” trong toàn bộ chiến dịch vòng loại. Nhưng mùa giải chói sáng trong màu áo Everton, sau khi gia nhập CLB này hè 2017 với giá chuyển nhượng đắt nhất cho một thủ môn người Anh, đã giúp Pickford nhận được sự tin tưởng lớn từ Gareth Southgate - 1 HLV luôn sẵn sàng “đặt cược” vào những người trẻ.
Nhưng trước khi trở thành người hùng của Anh ở World Cup, trước khi có một mùa giải 2017/18 ấn tượng tại Everton, Pickford đã trải qua những tháng ngày chiến đấu, nỗ lực khẳng định và chiến thắng những dè bỉu của người đời.
Màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Everton đã giúp cho Pickford được gọi vào tuyển Anh AFP
Trước khi tới Everton, trong 1 thương vụ chuyển nhượng thủ môn đắt giá thứ 3… lịch sử bóng đá Thế giới, Pickford là thành viên của một Sunderland rớt hạng Premier League. Trong mùa giải đầu tiên mà anh được coi là lựa chọn số 1 trong khung gỗ của “Mèo đen”. Trước đó nữa là một Pickford, bị đem cho mượn ở 5-6 CLB khác nhau từ hạng bán chuyên, hạng League Two, League One rồi Championship kể từ khi anh tốt nghiệp khóa đào tạo của Học viện bóng đá Sunderland.
17 tuổi, trong màu áo đội hạng Năm Darlington, trên những sân bóng khô cằn đến cỏ cũng không mọc nổi, thủng lưới hơn 30 bàn trong chuỗi 17 trận chuyên nghiệp đầu tiên không biết đến mùi thắng lợi, bị nợ lương nguyên mùa giải đầu tiên trong sự nghiệp, để rồi thăng tiến mạnh mẽ, 4 năm vươn mình lên Premier League và giờ là niềm hi vọng số 1 của tuyển Anh tại World Cup 2018, Pickford đã đi một hành trình thần kì để khẳng định tài năng và giá trị của bản thân.
Phía trước Pickford là trận bán kết với Croatia và nếu vượt qua cửa ải này sẽ là trận chung kết World Cup, điều mà chính thủ môn này cũng như những chàng trai trẻ khác của Southgate không bao giờ “dám” nghỉ tới trước khi VCK 2018 khởi tranh. Cứ đi rồi sẽ thành đường thôi. Bởi chẳng phải kì tích World Cup của tuyển Anh, một phần khởi nguyên của nó, cũng là từ chính “câu chuyện cổ tích thời hiện đại” của Pickford hay sao…
[VIDEO] TRUNG VỆ CỦA TUYỂN ANH MƠ VỀ CHỨC VÔ ĐỊCH WORLD CUP 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.