Premier League thống trị World Cup 2018

11/07/2018 10:24 GMT+7

Trong số 92 cầu thủ của 4 đội vào bán kết World Cup có đến 41 đang chơi tại Premier League, vượt gấp 3 lần số cầu thủ ở La Liga và Ligue 1.

Ưu thế này của Premier League nói lên rằng giải đấu theo thể thức vòng tròn (league) này vẫn hay nhất hành tinh ở cấp độ CLB và là nơi sản sinh cũng như cung cấp rất nhiều tài năng sáng chói tại sân cỏ nước Nga. Trước ngày khởi tranh World Cup, Premier League đã có tới 108 cầu thủ góp mặt, chiếm 14,6% trong số 736 cầu thủ của 32 đội, trong khi La Liga dù có 2 “ông trùm” mạnh nhất châu Âu Barcelona và Real Madrid chỉ xếp thứ hai khi cung cấp 78 tuyển thủ còn Bundesliga xếp thứ ba với 62 người. Khi World Cup đi đến bán kết, Premier League vẫn tiếp tục cho thấy sự thống trị của mình, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội bóng Anh, Bỉ, Pháp, Croatia có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở Anh, nghĩa là chiếm tỷ lệ tới 44,6%. Trong khi đó, La Liga và Ligue 1 đều chỉ có 12 cầu thủ góp mặt, nghĩa là chỉ bằng 30% của Premier League.

Nhìn vào các ngôi sao chơi nổi bật tại Nga cũng thấy Premier League “ăn đứt” các giải đấu khác. Như “bộ ba nguyên tử” Kevin De Bruyne - Hazard - Lukaku dù đến từ 3 CLB khác nhau là Man.City - Chelsea - M.U nhưng đã kết hợp quá ăn ý khiến nhiều hàng phòng ngự “thất điên bát đảo”, trong đó đội bóng tưởng chừng khó bị đánh bại như Brazil cũng là nạn nhân.
Ngoài ra, Fellani, Coutrouis, Chadli, Kompany, Alderweider… cũng đều bước ra từ Premier League với kinh nghiệm và tinh thần chiến đấu mạnh mẽ. Hay những gạch nối kiêu hùng của tuyển Pháp theo trục dọc Lloris - Pogba - Kante - Giroud cũng từ 3 đội Tottenham, M.U và Chelsea tạo thành xương sống vững vàng cùng đưa đàn gà trống bay bổng một cách đầy hiên ngang. Với Croatia, hàng thủ tốt không thể không nhắc đến Lovren đang chơi cho Liverpool. Riêng tuyển Anh thì khỏi bàn luận, cả 23 gương mặt đại diện đều là những tinh túy mà ý chí, nghị lực và tính chiến đấu kiên cường, mạnh mẽ đã giúp họ càng chơi càng vững vàng.
Sự tôi luyện trong môi trường hừng hực tính cạnh tranh và luôn có những động lực thôi thúc cải tiến về chiến thuật đã thu hút ngày càng nhiều cầu thủ đến Premier League phấn đấu, học hỏi và trở thành những cái tên sáng giá. Đó cũng là lý do vì sao Premier League không sở hữu những ngôi sao hàng đầu như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi, nhưng giải đấu này vẫn chứng tỏ “quyền lực” và tiền bản quyền truyền hình hằng năm gia tăng chóng mặt, trở thành giải đấu hấp dẫn nhất thế giới hiện nay. Tất nhiên, sẽ là minh chứng tuyệt vời cho sự thống trị của Premier League nếu như đội tuyển Anh lên ngôi vào ngày 15.7 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.