Rivaldo: 'Sức ép là điều tốt cho Neymar'

07/06/2018 18:30 GMT+7

Cựu ngôi sao của bóng đá Brazil Rivaldo cho biết bản thân không hề lo lắng về khả năng đối phó với những áp lực của Neymar tại World Cup 2018.

[VIDEO] NEYMAR LẬP SIÊU PHẨM SAU 3 THÁNG DƯỠNG THƯƠNG 
Giống như bốn năm trước, rất nhiều những sức ép đang đè nặng lên đôi vai của Neymar khi anh đang trong giai đoạn nước rút để chuẩn bị cho World Cup 2018 cùng với các đồng đội của mình. Tiền đạo của PSG đã trở lại, nhưng thực sự với chấn thương nặng đã gặp phải, hẳn đây không phải là một sự chuẩn bị lí tưởng của anh ngay trước khi World Cup diễn ra. Tuy vậy, những người hiểu biết thực sự về anh lại không có quá nhiều lo lắng về tất cả những vấn đề mà anh đang gặp phải.
Trong số những người tin tưởng vào sự tỏa sáng của Neymar ở mùa hè này có Rivaldo. Đối với cựu tiền đạo Barcelona, người đồng hương trẻ tuổi của ông có thể tiếp tục nuôi dưỡng và làm bùng nổ những kì vọng mà mọi người đang trông chờ nơi mình.
“Áp lực là một điều tốt với Neymar, điều này nói lên rằng tất cả mọi người đều hướng mắt về anh ấy, nhưng tất cả những người đồng đội của anh cũng phải thi đấu tốt, khi kết hợp lại chúng ta mới có được những kết quả tốt đẹp, để anh ấy có thể phát huy được hết khả năng của mình, tất cả mọi cầu thủ đều phải có được phong độ tốt nhất”, Rivaldo nhận định.
Rivaldo đã chia sẻ những lí do cho câu nói của mình bằng chính những kinh nghiệm từ chính bản thân ông sau các kì World Cup 1998 và 2002 khi ông là một trong những nhân tố chính tại đội tuyển Brazil: “Vâng, tôi có cảm thấy những áp lực trong thời gian diễn ra hai kì World Cup này, nhưng đó là những áp lực tích cực. Tất cả mọi người đều nhìn vào bạn và đó là lí do bạn cảm thấy bạn cần phải chơi tốt hơn nữa”.
Neymar đã có màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Croatia AFP
Chủ nhật vừa qua, đối đầu với Croatia, Neymar đã có trận đấu đầu tiên của mình kể từ cách đây 3 tháng. Dù rằng đã chơi tốt và ghi được một bàn thắng, nhưng cũng có nhiều câu hỏi đã được đặt ra về mặt thể lực sau một thời gian dài không thi đấu.
Về điều này, Rivaldo cho biết: “Khi ở tuổi 26 như anh ấy, chúng ta có thể có được sự phục hồi nhanh chóng. Rồi sau đó, anh ra sẽ cảm nhận được sự đồng hành của những cổ động viên. Anh ấy có niềm tin vào thứ bóng đá của mình và đó chính là lí do anh ấy sẽ có được màn trở lại ấn tượng”.
Tất cả những người dân Brazil hẳn là chỉ mong chờ những lời nói của Rivaldo sẽ trở thành sự thật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.