Rojo ‘cõng’ Messi và Argentina vào vòng 1/8 World Cup 2018

27/06/2018 19:15 GMT+7

Không phải Lionel Messi, Marcos Rojo mới là người ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng cho Argentina trước Nigeria.

5 ĐIỂM NHẤN SAU TRẬN NIGERIA 1- 2 ARGENTINA 
Phút 76 trận Argentina – Nigeria, khi tỉ số đang là 1-1. Marcos Rojo chọn khôn chuẩn điểm rơi của bóng sau cú tạt từ bên cánh trái theo hướng tấn công Nigeria. Pha đánh đầu giải nguy của Rojo đưa bóng đúng vào cánh tay đang giơ lên theo đà bật nhẩy của anh. Tiền đạo Nigeria – Ighalo đứng ngay sát pha bóng này đã phản ứng dữ dội và yêu cầu trọng tài chính Cuneyt Cakir cho đội nhà được hưởng quả 11m.
Cakir cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của công nghệ VAR. Và sau 1 phút xem lại tình huống Rojo để bóng chạm tay, ở hàng chục góc quay khác nhau, quyết định cuối cùng của Cakir là… không có penalty cho Nigeria. Bóng đúng là đã chạm tay Rojo nhưng theo quan điểm của Cakir, Rojo bị động trong tình huống này, tức anh không chủ ý dùng tay để chiếm lợi thế phòng ngự cho đội nhà.
Với một trọng tài khác, ở 1 tình thế khác, trong 1 cặp đấu khác, có thể ông ta sẽ lựa chọn phương án ngược lại với Cakri nếu phải đối mặt với pha bóng tương tự. Tranh cãi chắc chắn vấn sẽ tiếp diễn nhưng điều quan trọng nhất, đối với người Argentina và đặc biệt cá nhân hậu vệ Rojo, thì những gì diễn ra sau cột mốc nêu trên mới thực sự có giá trị.
10 phút sau khi thoát khỏi cảnh trở thành “tội đồ” đem đến thất bại cho đội nhà, Rojo trở thành vị cứu tinh cho cả một dân tộc bóng đá Argentina. Phút 86, từ pha tạt bóng có nét duy nhất của hâu vệ Mercado từ đầu giải, Rojo như từ dưới đất chui lên, âm thầm xuất hiện trong vòng cấm địa Nigeria, chiếm lĩnh khoảng trống giá trị để tung ra pha dứt điểm 1 chạm tung lưới Nigeria.
Pha dứt điểm của Rojo mang về chiến thắng cho Argentina Reuters
2-1 cho Argentina. Từ chỗ bế tắc và chuẩn bị đón nhận bi kịch “về nước sớm” Albicleleste hồi sinh nhờ 1 cái tên suýt chút nữa đóng vai “cừu đen” trước đó. Bàn thắng không ai ngờ đến, nằm ngoài trí tưởng tượng của tất thảy, từ Rojo không chỉ cứu chính anh, cứu Argentina mà còn cứu cả… Messi.
Sau pha ghi bàn quý giá ấy, Rojo ăn mừng như một gã điên, bấp chấp trên lưng anh là Messi cũng cuồng nộ không kém. Messi là hi vọng số 1 của Argentina tại World Cup 2018. Còn Rojo, với bàn thắng vào lưới Nigeria, chính là hi vọng của Messi. Rojo “cõng” Messi và “cõng” cả một tập thể Argentina chưa bao giờ tầm thường đến thế. Vào vòng 1/8.
World Cup 2014, Rojo ghi bàn ấn định thắng lợi 3-2 cho Argentina trước… Nigeria ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng, điểm khởi đầu cho hành trình vào chung kết của Albiceleste. Sau 4 năm, vẫn Nigeria, vẫn bàn ấn định trong 1 thắng lợi sát nút, từ Rojo. Kì tích sẽ lại xuất hiện, thêm 1 lần nữa cho Argentina?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.