Rực rỡ tuổi 19 Mbappe nâng bước tuyển Pháp vào tứ kết

30/06/2018 23:27 GMT+7

Cựu danh thủ Gary Lineke (Anh) phải thốt lên: 'Mbappe là siêu sao mới của bóng đá thế giới' sau khi chứng kiến màn trình diễn ngoài sức tưởng tượng của cầu thủ trẻ mới 19 tuổi Kylian Mbappe với cú đúp giúp Pháp đánh bại Argentina với tỷ số nghẹt thở 4-3 ở trận đầu tiên của vòng 16 đội đêm 30.6 (giờ VN).

Tốc độ, kỹ thuật và sự tươi mới trong tuổi trẻ của Mbappe đã làm mờ nhạt người đàn anh siêu sao Lionel Messi bên kia chiến tuyến. Ngoài cú đúp bàn thắng vào lưới Argentina, Mbappe cũng chính là người mang lại quả phạt đền ở đầu trận cho Griezmann ghi mở tỷ số, cùng 1 bàn của hậu vệ thế vai Pavard (thay Mendy bị chấn thương) ghi đã giúp Pháp đánh gục mọi nỗ lực của Argentina sau bàn gỡ hòa 1-1 tuyệt đẹp của Di Maria phút 41, bàn dẫn lại 2-1 đầy may mắn của Mercado ở phút 48 và cả bàn rút ngắn tỷ số của Aguero ghi ở phút 90+3 do Messi kiến tạo.

Mbappe đã là siêu sao mới của bóng đá thế giới Reuters

Nhưng trên hết, chính Mbappe đã biến hàng thủ Argentina gồm những cầu thủ xương xẩu thành những anh hề không hơn không kém. Ngay từ đầu trận, huấn luyện viên Deschamps rất cẩn trọng trước sự nguy hiểm của Messi khi đã để tiền vệ tấn công Pogba chơi thấp ngang với tiền vệ trụ Kante nhằm giúp tuyển Pháp giữ một thế trận chắc chắn ở giữa sân. Tuy nhiên, trong thế trận chắc chắn và kiểm soát tình hình, ông Deschamps lại tạo bất ngờ lớn cho hàng thủ Argentina khi để tiền đạo trẻ Mbappe chơi hết sức tự do và thoải mái độc diễn mỗi khi có cơ hội.

Mbappe đã biến các hậu vệ Argentina trở thành những anh hề Reuters

Trong sự tự do của mình, Mbappe đã bùng nổ và biến hàng thủ Argentina trở thành những gã ngốc với pha bức tốc phản công khủng khiếp ở ngay phút 11 suốt chiều dài gần 60m, trung vệ Marcos Rojo không còn cách nào khác phải phạm lỗi trong vòng cấm. Nhờ đó, trung phong Griezmann đã ghi bàn từ chấm 11m giúp Pháp dẫn trước 1-0.

Bên phía Argentina, việc huấn luyện viên Sampaoli tiếp tục thay đổi đội hình xuất phát với sự vắng mặt của Higuain và Aguero trên hàng công, siêu sao Messi đá vai trò tiền đạo ảo trong sơ đồ 4-3-3 khiến Argentina nhập cuộc hoàn toàn dưới cơ trước tuyển Pháp. Chưa kể, Messi còn bị phong toả hoàn toàn khi liên tục bị Kante theo sát như hình với bóng. Kể cả khi Kante có nhiệm vụ khác, Umtiti, Pogba hay Matuidi ngay lập tức phong tỏa số 10 của Argentina.

Bàn gỡ của Di Maria tuyệt đẹp, nhưng chưa đủ cho Argentina trong một ngày tiền đạo trẻ Mbappe toả sáng rực rỡ Reuters

Vì thế, sau bàn thắng sớm, Pháp hầu như kiểm soát cục diện. Mặc dù vậy, trong thế trận bế tắc không ai nghĩ Argentina sẽ có bàn thắng gỡ hòa ngay trong hiệp 1. Người bị lãng quên mang tên Angel Di Maria chơi mờ nhạt từ đầu giải bỗng xuất hiện một cách không ngờ nhất, với cú sút tuyệt đẹp ở ngoài vòng cấm sau đường chuyền của Banega đã hạ gục thủ môn Lloris gỡ hòa 1-1 Argentina ở phút 41.

Sự thất vọng của Messi khi một lần nữa anh lỡ hẹn với ngôi vô địch World Cup Reuters

Chính bàn thắng không ngờ này đã làm thay đổi tuyển Argentina, trong khi tuyển Pháp từ chỗ chắc chắn bỗng trở nên chông chênh. Chưa kể, ngay đầu hiệp hai, tuyển Pháp bất ngờ nhận bàn thua choáng váng khi chơi mất tập trung để khoảng trống cho Messi tung cú sút trong vòng cấm bật chân trung vệ Mercado lên tham gia tấn công khiến bóng đổi hướng làm bó tay thủ môn Lloris giúp Argentina dẫn lại 2-1.

Nhưng tuyển Pháp hoàn toàn xứng đáng chiến thắng để đi tiếp Reuters

Đây là thời điểm Pháp bị động nhất trận đấu, nhưng khi ở thế bế tắc thì sức trẻ và sự táo bạo của những cầu thủ như Mbappe hay Pavard đã làm thay đổi cục diện ngoạn mục cho đoàn quân áo lam. Cú sút xé gió của Pavard giúp Pháp gỡ hòa 2-2 trước khi Mbappe làm tan nát hàng thủ Argentina để ghi liên tiếp 2 bàn các phút 64 và 68 kết liễu trận đấu. Bàn gỡ của Aguero cuối trận đã quá muộn, siêu sao Messi và đồng đội đành ra về và một lần nữa lỡ hẹn với ngôi vô địch World Cup.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.