Sadio Mane đội tuyển Senegal: Trái tim của 'Sư tử Teranga'

11/05/2018 08:53 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Sadio Mane trong đội tuyển Senegal. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Sadio Mane tại vòng loại World Cup 2018.

Cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá châu Phi hồi năm 2016, tiền đạo Sadio Mane hiện không chỉ là “linh hồn” trong lối chơi của CLB Liverpool tại giải Ngoại hạng Anh và vào đến trận chung kết Champions League mùa này, mà còn là trái tim của 'Sư tử Teranga' (biệt danh tuyển Senegal) tại kỳ World Cup sắp tới.

Tầm quan trọng của Mane tại Liverpool là không bàn cãi, chính HLV Jurgen Klopp cũng phải thừa nhận ngôi sao người Senegal này là cầu thủ không thể thiếu của CLB chủ sân Anfield trong hành trình vào đến trận chung kết Champions League. Một khi Mane vắng mặt do chấn thương hay trở về tuyển Senegal thi đấu tại giải vô địch các Quốc gia châu Phi, thì lập tức ảnh hưởng ngay đến lối chơi của Liverpool.

Mùa này, với phong độ ổn định và sự âm thầm đầy nguy hiểm, Mane đã cùng với Mohamed Salah và Roberto Firmino tạo thành bộ ba tấn công “hủy diệt” của Liverpool khi cả ba đã ghi tổng cộng đến 89 bàn (tính đến ngày 6.5). Mane cũng được xem là bệ phóng cho “Vua Ai Cập” Salah tỏa sáng rực rỡ ở mùa này để được so sánh với hai siêu sao hàng đầu thế giới là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Đây là lần đầu tiên Mane góp mặt ở đấu trường World Cup. Tính đến nay Mane đã 49 lần khoác áo đội tuyển ghi 14 bàn kể từ lần xuất hiện đầu tiên hồi năm 2012. Hồi năm 2015, Mane đã lập kỷ lục tại giải Ngoại hạng Anh khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi cú hat-trick nhanh nhất lịch sử với thời gian 176 giây trong trận Southampton thắng Aston Villa 6-1. Sau đó Mane chuyển đến Liverpool hồi năm 2016 với giá chuyển nhượng 34 triệu bảng, trở thành cầu thủ châu Phi có giá trị chuyển nhượng cao nhất lịch sử tính đến thời điểm đó.

Tại World Cup sắp tới, ở độ chín về tài năng Mane rất hứa hẹn sẽ tiếp nối thành công với CLB Liverpool để cùng tuyển Senegal gây sốc World Cup một lần nữa như cách đây 16 năm (World Cup 2002) các đàn anh của mình từng làm khi vào đến vòng tứ kết.

Ở tuyển Senegal, HLV Aliou Cisse cũng đang sao chép y chang lối chơi cùng chiến thuật 4-3-3 của Liverpool do HLV Klopp áp dụng để phát huy hết khả năng của Mane bên cạnh 2 đồng đội Moussa Sow và M'Baye Niang tạo thành bộ ba tấn công.

Điểm đặc biệt của Mane khiến mọi hàng thủ phải e dè, đó là ngoài khả năng ghi bàn, cầu thủ này còn là nhà kiến tạo cơ hội ghi bàn siêu hạng. Vì vậy, nói Mane là trái tim của “Sư tử Teranga” (tuyển Senegal) tại World Cup sắp tới là không ngoa chút nào.
Lý lịch trích ngang

Tên đầy đủ: Sadio Mane

Quốc tịch: Senegal

Ngày sinh: 10.4.1992

Cao: 1m75 

Vị trí: Tiền đạo cánh

Các CLB từ trước đến nay: Metz, Red Bull Salzburg, Southampton, Liverpool.

Thành tích: Vô địch quốc gia và Cúp QG Áo cùng mùa 2013-2014.

Số lần khoác áo ĐTQG: 49

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.