Sao Man City bất ngờ bị loại khỏi danh sách tuyển Đức dự World Cup

04/06/2018 19:05 GMT+7

HLV Joachim Loew vừa công bố danh sách chính thức của tuyển Đức dự World Cup 2018. Theo đó, sự vắng mặt đáng tiếc nhất là Leroy Sane, cầu thủ vừa chơi rất hay trong màu áo Man City.

Chiều 4.6 (giờ VN), HLV Joachim Loew đã công bố danh sách chính thức của tuyển Đức dự World Cup 2018. Theo đó HLV Loew đã loại 4 cái tên gồm tiền vệ Leroy Sane, thủ môn Bernd Leno, tiền đạo Nils Petersen và hậu vệ Jonathan Tah. Trong số này, Sane là cái tên gây bất ngờ nhất khi anh vừa trải qua một mùa giải thăng hoa, giúp Man City lên ngôi vô địch một cách thuyết phục ở giải Ngoại hạng Anh.
Trong mùa giải vừa qua, Sane đã có 14 bàn thắng và 15 đường chuyền thành bàn trong 49 trận trên mọi đấu trường, góp phần giúp Man City giành chức vô địch Premier League và Cúp Liên đoàn Anh. Tuy nhiên, anh đã không được HLV Loew chọn. Thay vào đó, nhà cầm quân 58 tuổi chọn Julian Brandt, cầu thủ 22 tuổi của Leverkusen.
"Tôi đã phải cân nhắc rất kĩ trước khi đưa ra quyết định và phần thắng đã nghiêng về Brandt. Khi làm HLV đội tuyển, bạn sẽ phải trải qua những ngày tồi tệ khi phải đưa ra quyết định loại 4 cầu thủ khỏi danh sách dự World Cup. Những người bị loại hẳn sẽ có cảm giác như khi đến quầy làm thủ tục để đáp chuyến bay đến Nga nhưng lại bị từ chối", Reuters dẫn lời HLV Loew.
Với việc thủ môn Leno bị loại, Neuer được chọn và vẫn sẽ là thủ thành số 1 của tuyển Đức ở World Cup 2018 sắp tới. Thứ tự ưu tiên trước khung thành của nhà đương kim vô địch thế giới tiếp theo sẽ là Marc-Andre ter Stegen và Kevin Trapp.
Neuer sẽ tập trung hết mức cho World Cup Reuters
Neuer vừa trải qua 9 tháng ngồi ngoài vì chấn thương và chỉ vừa trở lại trong trận giao hữu với tuyển Áo cách đây vài ngày. Dù vừa để thủng lưới 2 bàn trong trận đấu đó nhưng thủ thành 32 tuổi tỏ ra lạc quan.
"Các kết quả kiểm tra chấn thương của tôi cho kết quả tích cực. Tôi luôn đặt mục tiêu cho mình. Nếu cảm thấy không ổn, tôi sẽ tự rút lui. Giờ đây, tôi sẽ tập trung tối đa cho World Cup", Neuer cho biết.
Tuyển Đức đã kết thúc chuyến tập huấn tại Ý và sẽ thi đấu giao hữu với Ả Rập Xê Út vào ngày 8.6 tới tại Leverkusen trước khi lên đường sang Nga dự World Cup.
Danh sách 23 tuyển thủ Đức dự World Cup 2018:
Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich), Marc-Andre ter Stegen (Barcelona), Kevin Trapp (Paris St Germain).
Hậu vệ: Jerome Boateng (Bayern Munich), Matthias Ginter (Borussia Moenchengladbach), Jonas Hector (Cologne), Mats Hummels (Bayern Munich), Joshua Kimmich (Bayern Munich), Marvin Plattenhardt (Hertha Berlin), Antonio Ruediger (Chelsea), Niklas Suele (Bayern Munich).
Tiền vệ: Julian Brandt (Bayer Leverkusen), Julian Draxler (Paris St Germain), Leon Goretzka (Schalke 04), Ilkay Gundogan (Manchester City), Sami Khedira (Juventus), Toni Kroos (Real Madrid), Thomas Mueller (Bayern Munich), Marco Reus (Borussia Dortmund), Sebastian Rudy (Bayern Munich), Mesut Ozil (Arsenal).
Tiền đạo: Mario Gomez (VfB Stuttgart), Timo Werner (RB Leipzig)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.