Sergio Ramos đội tuyển Tây Ban Nha: Xứng đáng với băng đội trưởng

16/05/2018 18:59 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Sergio Ramos trong đội tuyển Tây Ban Nha. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Sergio Ramos tại vòng loại World Cup 2018.

Thể lực dồi dào, khả năng không chiến xuất sắc, tranh chấp bóng quyết liệt, có kỹ thuật và tốc độ tốt, Ramos không chỉ là một trung vệ đáng tin cậy mà anh còn có thể mang về cho tuyển Tây Ban Nha những bàn thắng quan trọng.
Với 151 lần khoác áo tuyển Tây Ban Nha, chỉ kém kỷ lục 167 lần của Iker Casillas, Ramos được xem là cầu thủ kỳ cựu nhất của “Cuồng phong đỏ” tại World Cup 2018. Với 21 danh hiệu các loại, anh cũng là một trong những cầu thủ giàu thành tích nhất trong đội hình của HLV Julen Lopetegui. Thế nên, không ai xứng đáng hơn Ramos để đeo chiếc băng đội trưởng, dù đôi khi hậu vệ này vẫn thiếu tính kỷ luật và thường xuyên lãnh thẻ phạt.
Kể từ khi được HLV Lopetegui trao cho chiếc băng đội trưởng, trung vệ của Real Madrid đã đáp lại một cách hoàn hảo. Anh được xem là tấm gương cho các cầu thủ trẻ trong phòng thay đồ và trở thành người trung gian cho ban huấn luyện. Ông Lopetegui thường dành thời gian để trò chuyện với Ramos về đội hình, thảo luận nhiều tình huống với anh trước các trận đấu. Với tư cách là một thủ lĩnh, hậu vệ kỳ cựu này cũng bỏ qua những bất đồng về chính trị để kết hợp với Gerard Pique, một người Catalan chính hiệu, thành một trong những cặp trung vệ xuất sắc nhất hiện nay. Chính vì vậy, Ramos luôn nhận được sự tôn trọng từ mọi thành viên của đội tuyển Tây Ban Nha.
Trên sân cỏ, Ramos từng được xem là một trong những cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới, với tốc độ nước rút đạt đến 30,6 km/h. Giờ đây, tuy tốc độ không còn là điểm mạnh nữa nhưng anh vẫn hiếm khi để cho các tiền đạo đối phương vượt qua mặt mình. Ngoài những phẩm chất không thể thiếu của một hậu vệ, Ramos còn có khả năng ghi bàn bằng đầu từ những tình huống cố định, đặc biệt là các quả phạt góc. Tính đến nay, anh đã ghi được 13 bàn cho tuyển Tây Ban Nha.
Mặc dù đã giành được mọi danh hiệu quan trọng nhất của bóng đá thế giới nhưng Ramos chưa bao giờ tự cho phép mình ngủ quên trên vòng nguyệt quế. Anh vẫn tiếp tục chiến đấu đến cùng để đạt được những mục tiêu tiếp theo mà ngôi vô địch World Cup 2018 là một trong số đó. Với một đội hình được pha trộn hài hòa giữa kinh nghiệm với sức trẻ và một thủ lĩnh đầy quyết tâm, tham vọng như Ramos, “Cuồng phong đỏ” chẳng sợ bất kỳ đối thủ nào tại nước Nga trong mùa hè này.
Lý lịch trích ngang

Tên đầy đủ: Sergio Ramos Garcia

Quốc tịch: Tây Ban Nha

Ngày sinh: 30.3.1986

Cao: 1m84 - Nặng: 82kg

Vị trí: Hậu vệ

Các CLB từ trước đến nay: Sevilla, Real Madrid.

Thành tích: 4 lần vô địch Tây Ban Nha, 2 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, 3 lần vô địch Champions League, 3 Siêu Cúp châu Âu, 3 Cúp Thế giới các CLB, vô địch World Cup 2010, vô địch Euro 2008 và 2012.

Số lần khoác áo ĐTQG: 151

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.