Taxi lao vào đám đông ở Moscow, 8 cổ động viên nhập viện

17/06/2018 08:30 GMT+7

Nỗi lo khủng bố ở World Cup 2018 vừa dấy lên sau khi một chiếc taxi bất ngờ lao vào đám đông người hâm mộ trên vỉa hè ở gần Quảng trường Đỏ tại Moscow (Nga) hôm 16.6 (giờ địa phương) khiến 8 người phải nhập viện cấp cứu.

Vụ tai nạn xảy ra trên đường Ilinka, cách Quảng trường Đỏ và trung tâm mua sắm GUM nổi tiếng của Moscow khoảng 200 m. Theo Daily Mail, trong số 8 người hâm mộ bị thương có 3 cổ động viên (CĐV) của tuyển Mexico, những người vừa đến Moscow để chuẩn bị xem trận đấu giữa đội nhà gặp Đức thuộc khuôn khổ bảng F diễn ra vào 22 giờ đêm nay (17.6, giờ VN) trên sân Luzhniki. Cảnh sát Moscow cho hay người lái xe taxi đã mất kiểm soát dẫn đến lao vào đám đông người hâm mộ đang đi bộ, trong khi một số nguồn tin khác tiết lộ ông này có thể đã say rượu.
Trong khi đó, hãng tin TASS cho biết 2 CĐV Mexico, 2 CĐV chủ nhà Nga và 1 người Ukraine đã nhập viện sau vụ tai nạn. Mức độ chấn thương của nạn nhân vẫn chưa được tiết lộ, trong khi cơ quan y tế Moscow cho rằng những CĐV gặp nạn không bị đe dọa tính mạng. Một nhân chứng cho hay một số nạn nhân mặc áo tuyển Mexico. Một nhân chứng khác mô tả tình trạng của tài xế taxi rằng: “Anh ta bị lôi ra khỏi xe nhưng sau đó chạy trốn trước sự truy đuổi của nhiều người. Anh hét lên rằng: “Không phải tôi””.
Tuy nhiên, vụ tai nạn bị hoài nghi có thể là hành động khủng bố khi một nhân chứng khẳng định người tài xế taxi không say. Cảnh sát Moscow sau đó cung cấp một bức ảnh về 2 chiếc xe cứu thương đã có mặt ở hiện trường đồng thời cho biết người tài xế có bằng lái của Kyrgyzstan, có thời hạn đến tháng 10.2022. Một nguồn tin khác tiết lộ cảnh sát Moscow đã bắt được người tài xế taxi sau khi người đàn ông này bỏ trốn khỏi hiện trường vụ tai nạn.
CĐV đổ về Moscow ngày càng đông để cổ vũ World Cup 2018 REUTERS
Vụ tai nạn đã thu hút sự chú ý của dư luận khi hôm 15.6 chủ nhà Nga nhận một số cảnh báo về nguy cơ World Cup 2018 bị tấn công khủng bố. Để đối phó với nguy cơ trên, hàng chục nghìn cảnh sát Nga được triển khai tới các thành phố đăng cai World Cup 2018 của Nga, cùng với các lính quốc gia và lực lượng kỵ binh Cossacks. Chủ nhà Nga cũng triển khai hệ thống tên lửa phòng không và thiết bị gây nhiễu đối với các thiết bị điều khiển từ xa nhằm đảm bảo an toàn cho các sân vận động…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.