Thần bí tờ tiền đoán trước pha bay người phá bóng của Akinfeev

04/07/2018 14:05 GMT+7

Cư dân mạng ở Nga tin rằng tờ tiền kỷ niệm World Cup 2018 đã dự đoán pha bay người phá bóng bằng chân của thủ môn Igor Akinfeev ở loạt đá 11m trong trận thắng Tây Ban Nha ở vòng 16 đội.

Chẳng bao lâu sau khi Akinfeev bay người móc chân để phá cú sút quyết định của Iago Aspas trên sân Luzhniki, những cư dân mạng tinh mắt đã đoán chắc rằng thiết kế của tờ tiền 100 rúp đặc biệt kỷ niệm World Cup đã dự đoán chính xác động tác phá bóng này của thủ thành 32 tuổi. Theo đó, trên phần phản quang ở một mặt của tờ tiền, có hình một cầu thủ trong tư thế thực hiện cú volley tương tự như tư thế khi thủ môn Nga bay người phá bóng bằng chân trái, giúp Nga vào tứ kết sau loạt sút luân lưu với tỷ số 4-3 (2 đội hòa nhau 1-1 trong 120 phút hiệp chính và phụ).
Tờ tiền 100 rúp mà Nga in để kỷ niệm đăng cai tổ chức World Cup 2018 CHỤP MÀN HÌNH
Ngân hàng Trung ương Nga, nơi phát hành tờ tiền đặc biệt, cũng lên Twitter chính thức của đơn vị này đăng bình luận “dự báo luôn là thế mạnh của chúng tôi”. Tờ tiền này được phát hành nhân dịp World Cup được tổ chức lần đầu tiên ở Nga và có in hình của thủ môn Liên Xô Lev Yashin, thủ thành duy nhất cho đến nay được trao giải “Quả Bóng Vàng” - đang bay người bắt bóng.

tin liên quan

Igor Akinfeev đội tuyển Nga: Tìm kiếm sự cứu rỗi
Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Igor Akinfeev trong đội tuyển Nga. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Igor Akinfeev tại vòng loại World Cup 2018.
Một số cư dân mạng thậm chí còn cho rằng tư thế của huyền thoại Lev Yashin cùng vị trí quả bóng phản ánh pha đốt lưới nhà của Sergei Ignashevich, giúp Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước ở phút 12. Trong khi tranh chấp bóng với thủ quân Tây Ban Nha Sergio Ramos, hậu vệ Ignashevich vô tình đá bóng vào lưới nhà và thế là anh trở thành cầu thủ đá phản lưới lớn tuổi nhất trong lịch sử World Cup.
Tình huống Akinfeev cản phá thành công quả phạt 11m của Tây Ban Nha để giúp Nga vào tứ kết REUTERS
Trên tờ tiền kỷ niệm 100 rúp nói trên còn có hình một cậu bé trong trang phục thủ môn ôm bóng trong tay đang ngước nhìn “Nhện đen” huyền thoại Yashin đang bay người cứu bóng. Theo thông cáo báo chí của Ngân hàng Trung ương Nga, hình ảnh này thể hiện cậu bé “mơ ước cạnh tranh với thành tích của những cầu thủ vĩ đại” và “sự tiếp nối của các thế hệ”.
Sau khi thắng Tây Ban Nha, chủ nhà Nga sẽ gặp Croatia (đội cũng thắng Đan Mạch sau loạt sút luân lưu trên sân Nizhny Novgorod) ở tứ kết vào ngày 7.7 tại Sochi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.