Thành phố chủ nhà World Cup 2018 sơ tán trước nguy cơ đánh bom khủng bố

28/06/2018 08:40 GMT+7

Nỗi lo khủng bố nhằm vào World Cup 2018 vừa dấy lên sau khi cảnh sát Nga cho biết đã nhận được nhiều mối đe dọa bom tại thành phố Rostov-on-Don (một trong những thành phố đăng cai sự kiện) khiến địa điểm phải di tản khẩn cấp.

“Vào ngày 26.6 (giờ địa phương), cảnh sát đã nhận được một loạt cú điện thoại về chất nổ được đặt tại một số địa điểm ở Rostov-on-Don. Lực lượng cảnh sát đã thực hiện kiểm tra cần thiết và không tìm thấy đối tượng nguy hiểm nào”, " cảnh sát địa phương cho biết trong một tuyên bố. Theo Reuters, sau khi nhận mối đe dọa, lực lượng chức năng đã tiến hành sơ tán nhiều địa điểm khách sạn, quán bar, nhà hàng đã được sơ tán ngay trong đêm 26.6.
Trận Iceland - Croatia diễn ra trên sân Rostov Arena ở Rostov-on-Don trong ngay thành phố này nhận cảnh báo đánh bom khủng bố REUTERS
Một cảnh sát viên tại khách sạn Topos Congress-Hotel ở Rostov-on-Don cho biết cho biết 16 địa điểm đã được sơ tán trên toàn thành phố. Một người quản lý tại nhà hàng Ý Luciano cho biết nhân viên đã được yêu cầu sơ tán trong 2 giờ sau khi nhận được một mối đe dọa bom. “Có một cuộc gọi điện thoại nặc danh, họ nói có một quả bom trong tòa nhà”, người quản lý nói trên cho biết nhưng từ chối cung cấp danh tính vì họ không được phép nói chuyện với giới truyền thông. Một phát ngôn viên của FIFA đã từ chối bình luận về vụ việc.

tin liên quan

Taxi lao vào đám đông ở Moscow, 8 cổ động viên nhập viện

Nỗi lo khủng bố ở World Cup 2018 vừa dấy lên sau khi một chiếc taxi bất ngờ lao vào đám đông người hâm mộ trên vỉa hè ở gần Quảng trường Đỏ tại Moscow (Nga) hôm 16.6 (giờ địa phương) khiến 8 người phải nhập viện cấp cứu.

Topos Congress-Hotel được FIFA xếp hạng là một khách sạn chính phục vụ World Cup nhưng không có đội tuyển nào lưu trú tại đây. Cảnh sát tại hiện trường cho biết khách sạn đã được sơ tán do một mối đe dọa bom và chó nghiệp vụ đã được đưa tới tòa nhà. Một nhân chứng cho Reuters biết các biện pháp an ninh đã được thực hiện, trong đó có việc thẩm vấn một số người quanh quẩn gần khách sạn, còn xe cấp cứu và một đám đông khoảng 60 khách được sơ tán.
Thành phố Rostov-on-Don, cách thủ đô Moscow 955 km về phía nam Moscow, đến nay đã tổ chức 4 trận vòng bảng World Cup 2018, trong đó mới nhất là trận Croatia thắng Iceland 2-1 ở bảng D hôm 26.6. Theo nguồn tin của cảnh sát, sau khi thực hiện việc sơ tán và rà soát bom, các địa điểm đã hoạt động lại bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.