Thất bại ê chề trước Hàn Quốc, tuyển Đức sớm thành cựu vô địch

27/06/2018 23:29 GMT+7

Để thua đại diện châu Á Hàn Quốc với tỷ số đầy bất ngờ 0-2, tuyển Đức xếp cuối bảng F, sớm trở thành cựu vương ở World Cup diễn ra trên đất Nga.

[VIDEO]: XEM LẠI TRẬN ĐỨC 0-2 HÀN QUỐC

Lượt đấu cuối cùng bảng F hấp dẫn ở tình huống cơ hội vào vòng trong vẫn còn với cả 4 đội. Mexico 6 điểm vẫn có khả năng bị loại trong khi Hàn Quốc chưa có điểm vẫn còn cơ hội đi tiếp.

Cuộc chạm trán giữa Đức và Hàn Quốc vì thế trở nên gay cấn. Lẽ thường, Đức với dàn tinh binh được đánh giá dễ dàng “xơi tái” đại diện châu Á, nhưng nhà đương kim vô địch thế giới chưa đạt phong độ tốt nhất trong khi Hàn Quốc chiến đấu với tinh thần một mất một còn.

Thủ thành Neuer (phải) tham gia tấn công khiến tuyển Đức nhận bàn thua thứ 2 Reuters

Với mục tiêu phải xuyên thủng “cỗ xe tăng” Đức, các cầu thủ Hàn Quốc nhập cuộc chủ động, sẵn sàng dàn thế trận tấn công trước đối thủ. Trong khi đó tuyển Đức cũng triển khai  thế trận tấn công không ngoài mục tiêu giành chiến thắng.

Các cầu thủ Đức kiểm soát bóng vượt trội, tổ chức tấn công nhiều hơn trong hiệp đấu đầu tiên nhưng lại thiếu những đường chuyền quyết định nên không thể có bàn thắng khai thông bế tắc.

Hậu vệ Kim Young Gwon ghi bàn thắng đưa Hàn Quốc vượt dẫn 1-0 Reuters

Hàn Quốc cũng có một số tình huống tấn công đầy sắc nén và nếu dứt điểm chuẩn xác họ đã có thể dội “gáo nước lạnh” lên nhà vô địch ngay từ hiệp đầu.

Tin vui liên tục báo về ở trận đấu cùng giờ giữa Mexico gặp Thụy Điển khi các cầu thủ Thụy Điển bất ngờ ghi 3 bàn thắng vào lưới đối thủ. Như thế chỉ cần giành chiến thắng 1-0 trước Hàn Quốc, tuyển Đức sẽ cùng Thụy Điển đi tiếp.

Đội trưởng Son Heung Min dập tắt hi vọng của nhà vô địch bằng bàn thắng ấn định tỳ số 2-0 Reuters

HLV Joachim Loew tăng cường sức mạnh cho hàng tấn công bằng những sự thay đổi liên tiếp ở 30 phút cuối trận. Hàng loạt cơ hội được các cầu thủ Đức tạo ra nhưng họ không tài nào làm tung lưới thủ thành Choo Hyun Woo.

Bi kịch đến với tuyển Đức ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu khi Kim Young Gwon dứt điểm cận thành ghi bàn cho Hàn Quốc, Trọng tài chính ban đầu không công nhận bàn thắng của hậu vệ Hàn Quốc vì cho  rằng anh ở thế việt vị nhưng nhờ công nghệ hỗ trợ VAR, bàn thắng được công nhận.

Tấn công mờ nhạt, không hiệu quả, tuyển Đức thua cuộc trước Hàn Quốc Reuters

Không còn gì để mất, các cầu thủ Đức ngay cả thủ thành Neuer cũng dồn lên tấn công nhằm lật ngược tình thế. Họ không những không có bàn thắng gỡ hòa mà còn bị Hàn Quốc có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 do công đội trưởng Son Heung Min ở phút 90+6.

Nỗi buồn của các cổ động viên Đức đến sân cổ vũ cho đội Reuters

Màn thể hiện ấn tượng của các cầu thủ Hàn Quốc khiến nhà đương kim vô địch Đức thất bại ê chề với tỷ số 0-2. Kết quả này khiến Đức kết thúc World Cup 2018 với vị trí chót bảng trong khi Thụy Điển, Mexico có cùng 6 điểm giành quyền vào vòng trong (Thụy Điển xếp nhất bảng nhờ hơn hiệu số phụ).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.