Thất vọng vì bị loại sớm ở World Cup 2018, Salah tính giã từ đội tuyển Ai Cập

25/06/2018 15:05 GMT+7

Mohamed Salah đã nghĩ đến việc từ chối các yêu cầu tập trung đội tuyển sau World Cup 2018 do anh quá thất vọng với những gì đã diễn ra tại World Cup lần này.

Mới chỉ 26 tuổi, Salah đã suy nghĩ nghiêm túc về việc giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình. Tiền đạo của Liverpool hiện tại đang cân nhắc về quyết định của mình, không hẳn chỉ vì kết quả bị loại của đội tuyển Ai Cập sau hai thất bại liên tiếp trước những đối thủ cạnh tranh mà còn vì nhiều những nguyên nhân khác đã xảy ra tại Grozny trong thời gian diễn ra giải đấu.
Theo Indy Football, Salah đã rất tức giận bởi hình ảnh của mình đã được sử dụng cho những mục đích chính trị trong thời gian đội tuyển Ai Cập thi đấu tại Nga. Cựu tiền đạo của AS Roma đã buộc phải trả lời truyền thông theo một chương trình đã được hoạch định sẵn. Trong một chuyến tham quan, chụp hình cùng đội tuyển Ai Cập, Ramzan Kadyrov, người đứng đầu của nước Cộng hòa Chechnya, đã sử dụng những bức ảnh này sau đó cho những mục đích khác.

tin liên quan

Mohamed Salah bình phục 100%, thi đấu trận ra quân với Uruguay

Tin vui với người hâm mộ Ai Cập và trung phong Mohamed Salah của CLB Liverpool, khi HLV Hector Cuper xác nhận chân sút này đã bình phục 100% chấn thương vai và sẽ ra sân từ đầu trận gặp Uruguay lúc 19 giờ tối ngày 15.6 (giờ VN).

Cách đây vài ngày, khi mà Ai Cập đã chính thức bị loại khỏi cúp thế giới, Salah thậm chí đã được tiếp đón tại tư dinh của Kadyrov, người sau đó đã đề nghị trao tặng anh quyền công dân của Chechnya. Salah đã đồng ý, nhưng đây là quyết định khá miễn cưỡng, vì anh không muốn tỏ ra là người bất lịch sự và xúc phạm đến sự tự hào dân tộc của nước chủ nhà.
Salah đã chịu rất nhiều áp lực ở kỳ World Cup này nhưng tuyển Ai Cập lại sớm bị loại Reuters
Nhưng tại quê nhà của mình, cũng như tại nhiều nơi trên thế giới, Salah đã vấp phải những phản ứng nặng nề ngay trong thời gian diễn ra giải đấu vì những bức hình chụp cùng lời khẳng định mình là công dân Chechnya từ Kadyrov, người đứng đầu quốc gia có rất nhiều những rắc rối liên quan về chính trị. Thậm chí một số những ý kiến còn cho rằng anh và các đồng đội đã không có được sự tập trung cần thiết vì những lí do ngoài sân cỏ.
Và để ngăn chặn sự tái diễn cho tất cả những điều này, Salah đã cân nhắc nghiêm túc đến việc sau World Cup anh sẽ không tiếp tục khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển quốc gia. Điều này có thể sẽ dẫn đến rất nhiều những hệ lụy khác, đặc biệt là đối với đội tuyển Ai Cập, vì đó chắc chắn sẽ là một mất mát cực kì to lớn cho tài năng đã được khẳng định của Mohamed Salah.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.