Thierry Henry giờ là ‘kẻ thù’ của tuyển Pháp

09/07/2018 15:05 GMT+7

Báo chí Pháp đã nói thẳng như vậy với cựu danh thủ từng giúp Pháp đăng quang World Cup 1998 và Euro 2000, bởi Thierry Henry hiện làm HLV phó cho tuyển Bỉ.

Trận bán kết 1 giữa hai đội Pháp - Bỉ diễn ra lúc 1 giờ rạng sáng ngày 11.7 tới (giờ VN). Pháp và Bỉ coi như là hàng xóm đối đầu nhau. Tuy nhiên, thật duyên nợ là giữa 2 bên lại có một người quen chung. Đó là cựu trung phong kỳ cựu Henry.

Henry là danh thủ bóng đá Pháp với 123 lần khoác áo, ghi 51 bàn, từng vô địch World Cup 1998, Euro 2000 và á quân World Cup 2006. Danh tiếng của Henry đứng ngang với Zinedine Zidane và thế hệ vàng 1998, trong đó có cả HLV đương nhiệm tuyển Pháp là ông Didier Deschamps.

Tuyển Bỉ đã thực sự lột xác nhất là các ngôi sao trên hàng công nhờ một phần sự tư vấn của HLV phó, người Pháp, Thierry Henry Reuters

Sau sự nghiệp cầu thủ, Henry làm bình luận viên nhưng khoảng 2 năm trở lại đây đã có ý định chuyển sang làm HLV. Ý định Henry muốn dẫn dắt CLB Arsenal, nhưng rốt cuộc anh không được trọng dụng, đành xuôi theo lời mời của HLV Roberto Martinez đến làm HLV phó tuyển Bỉ với nhiệm vụ giúp các tiền đạo Bỉ ghi bàn… như người Pháp.

Đến nay, Henry quá thành công trong vai trò của mình khi giúp tuyển Bỉ cải thiện đáng kể khâu ghi bàn, đặc biệt là “nâng cấp” trung phong Romelu Lukaku trở thành một chân sút đáng sợ không chỉ biết tận dụng cơ hội ghi bàn mà còn là khả năng chạy chỗ cực kỳ ấn tượng.

Pha hỗ trợ của Lukaku giúp Chadli ghi bàn quyết định phút 90+4 ở trận đấu vòng 16 đội hạ tuyển Nhật Bản 3-2 đã cho thấy điều đó. Henry cũng đóng vai trò tham mưu chính ở hậu trường cho HLV Martinez có những toan tính chính xác để đánh bại Brazil 2-1 ở trận tứ kết.


Theo bình luận viên Kristof Terreur của tờ The Guardian nhận định: “Henry chính là cánh tay phải đắc lực của HLV Martinez, người có những phân tích chính xác và khơi thông sức mạnh đáng sợ của tuyển Bỉ”.

Tuy nhiên, trước trận đấu với Pháp rõ ràng là không biết Henry sẽ xử trí ra sao, và liệu anh có dồn hết tâm huyết của mình để tìm những điểm yếu của tuyển Pháp nhằm giúp Bỉ giành chiến thắng hay không.

Với những người chuyên nghiệp, Henry chắc chắn sẽ có cách để xử lý và đối với danh thủ này chuyện công việc là công việc. Mặc dù vậy, chuyện Henry ngồi trong băng ghế ban huấn luyện tuyển Bỉ trong trận đấu với tuyển Pháp sắp tới đây đã được HLV Deschamps (Pháp) cũng là một người bạn của Henry nói: “Nhìn thật lạ lùng. Tôi không nghĩ có lúc chuyện khó như vậy cũng xảy ra”.

Henry hài lòng với sự thầm lặng của mình, và không thích nói về vai trò giúp Bỉ đánh bại Pháp hay không Reuters

Trong khi đó, trung phong Olivier Giroud nói thẳng: “Ôi thật tuyệt, tôi sẽ trình diễn cho Titi (tên gọi thân mật của Henry) thấy, ông ấy đã chọn sai cabin ban huấn luyện mà ngồi rồi”. Cũng theo Giroud, đây là trận đấu đặc biệt với Henry.

Báo chí Bỉ và Pháp cũng liên tục “săn lùng” Henry để hỏi về cảm xúc của anh trước trận đấu, nhưng Henry đã khéo léo từ chối cho rằng anh chỉ là một vai trò phụ trong tuyển Bỉ. Vì vậy, anh hài lòng với công việc thầm lặng của mình và không muốn nói nhiều về trận đấu, vì anh không phải là người quyết định mà chỉ tư vấn cho HLV trưởng mà thôi.

Dù vậy, sự hiện diện của Henry ở tuyển Bỉ cũng khiến anh bị báo chí nước này coi là “kẻ thù”. Quả thật nghiệt ngã cho Henry, người hùng tuyển Pháp một thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.