Thủ môn Ai Cập từ chối giải thưởng cầu thủ hay nhất trận vì ‘có mùi cồn’

18/06/2018 12:05 GMT+7

FIFA vừa gặp tình huống khó đỡ khi thủ thành tuyển Ai Cập Mohamed El-Shenawy từ chối nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trong trận thua Uruguay 0-1 thuộc bảng A tại World Cup 2018 do giải thưởng này có dính đến rượu bia.

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN URUGUAY - AI CẬP 
Dù chỉ mới lần thứ 3 được khoác áo đội tuyển quốc gia, nhưng El-Shenawy đã thực hiện nhiều pha cản phá xuất sắc giúp Ai Cập giữ sạch mành lưới cho đến phút cuối trận gặp Uruguay trên sân Ekaterinburg. Thủ thành 29 tuổi chỉ chịu khuất phục sau pha đánh đầu hiểm hóc của Jose Gimenez ở phút 89.
Với màn thể hiện ấn tượng, thủ thành tuyển Ai Cập đã được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và cúp lưu niệm kèm theo là một ly bia có chân màu đỏ trang trí logo của nhà tài trợ World Cup là hãng bia nổi tiếng Budweiser. Tuy nhiên, El-Shenawy đã từ chối nhận giải thưởng vì anh là người theo đạo Hồi nên không muốn liên quan đến rượu bia.
Thủ thành El-Shenawy đã làm nản lòng những chân sút ngôi sao của Uruguay (áo trắng) REUTERS
Hình ảnh của nhãn hàng bia Budweiser xuất hiện khắp các sân vận động World Cup với tư cách nhà tài trợ. “Vua các loại bia” còn là nhà cung cấp bia chính thức cho giải, được bán ở ngoài và trong sân, cũng như ở các khu vực Fan Fest.

tin liên quan

Ai Cập 0-1 Uruguay: Phút cuối oan nghiệt

Chơi kiên cường đến những phút cuối, nhưng Ai Cập đã gục ngã khi thua Uruguay 0-1 ngay phút 90 với bàn thắng do trung vệ Jose Gimenez đánh đầu ghi bàn từ pha đá phạt của Cavani, trong trận thứ 2 bảng A tối ngày 15.6 (giờ VN).

World Cup năm nay có 7 quốc gia với phần lớn dân số theo đạo Hồi, gồm Ai Cập, Ả Rập Saudi, Ma Rốc, Iran, Tunisia, Senegal và Nigeria. El-Shenawy là cầu thủ đầu tiên của một trong những nước kể trên được trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Bên cạnh đó, một số đội tuyển khác cũng có những cầu thủ tên tuổi theo đạo Hồi, như Mesut Ozil (Đức) và Paul Pogba (Pháp).
Rất nhiều cư dân mạng bày tỏ sự đồng tình với tình huống ngoài ý muốn của thủ môn Ai Cập. Thậm chí một số còn cho rằng FIFA cần phải cân nhắc khi chọn nhà tài trợ cho giải thưởng trên. Theo lịch, tuyển Ai Cập sẽ gặp chủ nhà Nga vào rạng sáng 20.6 (giờ VN) tại St. Petersburg trước khi giáp mặt với Ả Rập Saudi trong lượt trận cuối bảng A tại Volgograd.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.