Thủ môn Bùi Tiến Dũng: 'Nga không mạnh nhưng Ả Rập Saudi đang tự hạ mình...'

14/06/2018 15:09 GMT+7

Thủ môn đội U.23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng đã có những chia sẻ về trận đấu mở màn World Cup 2018 mà với anh: ‘Phải thừa nhận rằng, Nga không mạnh nhưng đội bóng xứ bạch dương vẫn có đủ lợi thế để khiến hy vọng có điểm của Ả Rập Saudi khó thành hiện thực’.

[VIDEO] NHỮNG THỐNG KÊ TRƯỚC TRẬN NGA - Ả RẬP XÊ ÚT 
Các đội bóng tại V-League sẽ không có quãng nghỉ giữa mùa giải, điều đó đồng nghĩa với việc các cầu thủ sẽ không có nhiều cơ hội được thưởng thức các trận đấu tại World Cup (hầu hết về đêm). Nhưng với tình yêu sâu đậm dành cho giải đấu lớn nhất hành tinh, Bùi Tiến Dũng vẫn có góc nhìn khá sắc sảo. Anh nói: “Cuối cùng thì sau rất nhiều ngày chờ đợi, thậm chí là nín thở ở những “phút cuối cùng”, người Việt Nam cũng có thể được xem miễn phí World Cup 2018.
Đội tuyển Việt Nam không tham dự vòng chung kết World Cup. Nhưng khác với Mỹ, xứ Wales hay nhiều nước tại châu Âu, bầu không khí cuồng nhiệt với bóng đá của giới mộ điệu Việt Nam dành cho giải đấu số 1 hành tinh chưa bao giờ vì thế và nguội lạnh. World Cup 2018 mở màn với nhiều điều đáng chú ý.
Đội chủ nhà Nga ra quân. Một đại diện của châu Á là Ả Rập Saudi "tham chiến". Tất nhiên so về độ nổi tiếng, cặp đấu này khó có thể so bì với Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Anh hay Pháp nhưng với tính chất khai cuộc World Cup, nó vẫn đủ sức tạo ra một sự chú ý nhất định.
Thủ môn Bùi Tiến Dũng (áo đen) rất muốn cùng xem World Cup với gia đình nhưng nhiệm vụ tại CLB không cho phép anh làm điều đó Trần Kiều Trinh
Là đội chủ nhà, lại xuất quân cho World Cup, Nga chắc chắn tham vọng có được một thắng lợi. Thực tế, đó là điều bắt buộc với Nga. Bởi sau lưng họ là hai trận đấu với những đối thủ khó nhằn hơn Ả Rập Saudi rất nhiều: Ai Cập và Uruguay. Do đó nếu không muốn sớm phải chia tay giải đấu mình đóng vai trò làm chủ nhà ngay ở vòng bảng, mục tiêu 3 điểm là kiên quyết dành cho thầy trò HLV Stanislav Cherchesov.
Tuy nhiên điều Nga muốn chưa chắc là điều mà…ông trời muốn. Thực tế phải nhấn mạnh rằng, Nga đang không có một lực lượng đủ tốt cũng như phong độ đủ cao để tự tin bước vào VCK World Cup 2018. Những gì đẹp nhất đối với “Những chú gấu Nga” đã cách đây 10 năm. Không còn đó một Andrey Arshavin bùng nổ, một Roman Pavlyuchenko trở thành nỗi ám ảnh trong các pha không chiến ở vòng cấm của đối phương. Lực lượng Nga lúc này chỉ có đúng 2 cái tên thi đấu ở nước ngoài. Song những cái tên như Roman Neustadter (Fenerbahçe/ Bỉ) hay Vyacheslav Karavayev (Vitesse/ Hà Lan) thật khó để đem đến một niềm hy vọng lớn”.
Đội tuyển Ả Rập Saudi (áo xanh) Reuters
Thủ môn Bùi Tiến Dũng phân tích tiếp: “Nga tất nhiên là không đủ sức nặng để tạo ra người hâm mộ có thể đủ tin vào một thế cửa trên. Nhưng Ả Rập Saudi dường như cũng tự… hạ mình trong thế trận trước Nga. 3 trận gần nhất hướng đến VCK World Cup 2018, Ả Rập Saudi thua cả 3 trận.
Những thất bại sát nút 1-2 trước Ý hay Đức có thể xem là chấp nhận được với đại diện châu Á. Song trận thua muối mặt 0-3 trước Peru cách đây 1 tuần đủ để khiến HLV Juan Antonio Pizzi vò đầu bứt tai.
Trong xu thế phát triển cực nhanh của bóng đá châu Á, Ả Rập Saudi dù không có bước tiến lớn nhưng vẫn đủ để duy trì vị thế một ông lớn trong top 5 của châu lục. Tuy nhiên, đẳng cấp châu Á và thế giới lại là một sự chênh lệch lớn. Và rất có thể trong một bảng đấu với sự hiện diện của chủ nhà Nga, Ai Cập và ứng cử viên Uruguay, Ả Rập Saudi sẽ sớm xách vali về nước sớm.
Chủ nhà Nga có thể không quá mạnh. Nhưng với tâm thế của Ả Rập Saudi hiện tại, 1 điểm trong ngày mở màn xem ra cũng khó".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.