Tiền vệ Thành Lương: ‘Messi đang tụt lại với Ronaldo’

21/06/2018 16:05 GMT+7

Messi sút hỏng phạt đền. Messi bất lực trước vòng vây của đối phương. Messi khiến Argentina rơi chiến thắng ở World Cup 2018... Áp lực cứ ngày một chất chồng lên đối với siêu sao 31 tuổi.

Tiền vệ Phạm Thành Lương có những góc nhìn khá thú vị về Messi – một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới nhưng cũng…‘đáng thương’nhất thế giới!
Như một sự sắp đặt trớ trêu, Argentina của Lionel Messi thi đấu sau Bồ Đào Nha với sự hiện diện của thủ lĩnh Cristiano Ronaldo sau một ngày ở World Cup này. Suốt 10 năm qua, cả hai trở thành đối trọng giữa cán cân đẳng cấp siêu sao. Và tất nhiên, mỗi khi Messi gọi, Ronaldo phải lập tức trả lời và ngược lại. Nếu không, họ sẽ rơi vào áp lực vô cùng lớn từ phía truyền thông và cả kỳ vọng từ triệu triệu người hâm mộ.
Messi từng có giai đoạn vượt trội so với Ronaldo. Thế nhưng 3 năm trở lại đây, anh lại dần bị tụt lại trong cuộc đua với đại kình địch của mình. Ronaldo liên tiếp có Quả bóng Vàng, giành hat-trick Champions League cùng Real Madrid, đoạt ngôi vô địch EURO 2016 với Bồ Đào Nha... Và tại vòng chung kết World Cup 2018 - giải đấu “thượng thặng” bậc nhất thế giới và cũng là giải đấu phân định tài cao thấp, Messi cũng đang bị Ronaldo bỏ lại phía sau với một khoảng cách rất xa.
Thành Lương nhận xét, khi Ronaldo ghi cả 4 bàn thắng, đóng góp 100% công sức vào quỹ 4 điểm mà Bồ Đào Nha đang tạm có được sau 2 lượt trận và tự mình phá một loạt kỷ lục bóng đá thì những gì Messi làm được chỉ đơn thuần là đường kiến tạo bàn thắng cho Sergio Aguero ở trận hòa Iceland. Tệ hại hơn, pha kiến tạo ấy thật không đủ để anh khoả lấp thất bại trong cú đá phạt đền khiến Argentina rơi mất chiến thắng tưởng chừng như đã trong tầm tay.
Trước World Cup 2018, người ta đã sợ hãi về một Messi lạc lõng trong điệu Tango của Argentina. Và sau trận đấu trước một Iceland quá kết dính và đầy tính tập thể, người ta càng có lý do để âu lo về một Messi đơn độc như thế. Không có một kết luận nào một cách xác thực rằng Messi bị cô lập hay tự anh đứng ngoài cuộc so với phần còn lại của ĐTQG. Nhưng cảnh Messi khổ sở đi bóng trong vòng vây Iceland trước vòng cấm, khi các vệ tinh xung quanh anh có được khoảng trống để sẵn sàng tạo bất ngờ thì là sự thực.
Messi cần được giải tỏa tâm lý trước trận đấu quan trọng gặp Croatia Reuteus
Thành Lương cho rằng, trước Iceland, Messi đã lạc tông với các đồng đội. vào 1 giờ sáng ngày 22.6, khi phải đối đối đầu với Croatia, nếu tình trạng lệch lạc tiếp tục xảy ra, cơ hội để Argentina kiếm được 3 điểm là khá thấp. Nhất là tuyến giữa Croatia rất mạnh. Đồng nghĩa với việc, “cái chân trái ma thuật” của Messi sẽ bị giam hãm. Cái khó và cái khổ của Messi là ở chỗ ấy.
Màn trình diễn trong chiến thắng 2-0 trước Nigeria càng khẳng định về hàng tiền vệ đẳng cấp và có tiếng nói chung đến từ Croatia. Những Ivan Rakitic, Luka Modric,... trở thành nhạc trưởng trong lối chơi của toàn đội bóng. Ngược lại, dù rất muốn làm được nhiệm vụ ấy, dù là tròn vai nhưng ở trận đấu với Iceland, Messi đã không thể thực hiện như chính bản thân anh kỳ vọng.
Chân trái của Messi phải hoạt động quá nhiều, phải xử lý bóng quá nhiều thay vì rảnh rang chọn vị trí hay dứt điểm trước cầu môn. Và khi cái chân ấy đã mệt mỏi, đã bị đối phương bắt bài thì ma thuật của Messi cũng trở nên tan biến. Khi ấy, Messi từ phi thường cũng trở thành tầm thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.