Tội đồ của Argentina là HLV Sampaoli, không phải Messi hay thủ môn Caballero

22/06/2018 10:23 GMT+7

Các CĐV Argentina khẳng định HLV Jorge Sampaoli mới là người đáng nguyền rủa nhất trong thất bại 0-3 choáng váng của Argentina trước Croatia vào rạng sáng ngày 22.6 (giờ Việt Nam).

Trang Daily Mail đã phỏng vấn nhiều CĐV Argentina sau trận đấu bên ngoài khuôn viên sân Nizhny Novgorod, và tất cả họ đều quá dễ dàng nhận thấy vì sao Argentina đã thua trận. Một CĐV phân tích: “Trách nhiệm hoàn toàn thuộc về HLV Sampaoli, ông ấy không biết cách làm thế nào để đội bóng chơi tốt nhất. Messi quá cô đơn, cậu ấy không có sự hỗ trợ nào từ các đồng đội khác”.

HLV Sampaoli (giữa) chính là nguyên nhân khiến Argentina đại bại theo CĐV nước này, chứ không phải là Messi hay sai lầm của thủ môn Caballero Reuters

Trong khi đó, một CĐV khác nói: “Chúng tôi không thể nào thắng bằng một lối chơi như vậy, vô địch thế giới thì càng không. Ngay từ đầu trận, mọi thứ đã cho thấy điều đó, Argentina ra sân với một chiến thuật quá chông chênh”.

HLV Sampaoli sau trận đấu cũng thừa nhận: “Messi hoàn toàn bị giới hạn, các đồng đội khác không thể giúp cậu ấy phát huy tốt nhất khả năng của mình”. Cũng theo ông Sampaoli, đây là một thực tế của tuyển Argentina khi kế hoạch đã bất thành vì cả đội sẽ phục vụ Messi nhưng họ không làm được vì đối phương đã làm điều ngược lại là khoá chặt siêu sao này coi như mọi phương án kết thúc.

Áp lực quá nhiều, cô đơn trong đội hình Argentina, siêu sao Messi đã chơi không còn là chính mình Reuters

Nói như vậy, cũng cho thấy ông Sampaoli tuy là một HLV lão luyện nhưng đã quá bảo thủ và chọn giải pháp dựa hẳn vào Messi đã nhận phải kết cục cay đắng. Dựa vào Messi, ông Sampaoli đã gạt bỏ tiền đạo Mauro Icardi và cả thủ môn Sergio Romero khiến Argentina một khi bị bắt bài đã bế tắc.

tin liên quan

Quá nhiều sai lầm, Argentina đại bại trước Croatia

Chiến thuật quá phiêu lưu, thi đấu tâm lý hoảng loạn, siêu sao Messi bị khoá chặt, chân sút Aguero mất dạng, thủ môn Caballero thì tặng quà, Argentina đã nhận thất bại choáng váng trước Croatia 0-3 rạng sáng ngày 22.6 (giờ VN) ở trận thứ 2 bảng D.


Ông Sampaoli cũng không nhận hết trách nhiệm thua trận về mình mà cho rằng chỉ một phần, và Messi cũng phải chịu một phần và cả đội cũng phải gánh chịu. HLV Sampaoli cũng gửi lời xin lỗi CĐV Argentina, và xin họ đừng trách sai lầm của thủ môn Caballero.

Mặc dù vậy, nhiều CĐV Argentina như trên đã nói, họ cho rằng sai lầm của Caballero chỉ là điều tất yếu và nếu không có thì Argentina cũng sẽ thua với một cách khác trước Croatia chơi quá hay và sử dụng chiến thuật hợp lý.

CĐV Argentina đã rất giận dữ sau thất bại của đội nhà Reuters

Trên BBC Sport, các bình luận viên như cựu danh thủ Alan Shearer cho rằng: “Thật không ngờ là Argentina thi đấu chẳng có kế hoạch nào cụ thể, thật đáng xấu hổ phải thấy như vậy”. Hậu vệ Pablo Zabaleta (người Argentina) cũng trách HLV Sampaoli: “Khi đội nhà đang bị dẫn bàn. Tôi thật không thể tin là HLV lại thay Aguero ra. Argentina cần 2 tiền đạo lúc đó cơ mà. Thật tệ. Tôi nghĩ người dân Argentina hiện đang rất giận dữ”.

Thủ môn Caballero mắc sai lầm, và giờ anh đang bị CĐV nguyền rủa thậm tệ Reuters

Báo chí Argentina thì khỏi nói, tờ Clarin viết: “Thảm hoạ trước Croatia: Argentina trên đường bị loại khỏi World Cup”. Tờ La Nacion thì chỉ trích: “Thật nhục nhã. Argentina đã bị chế giễu và tương lai thì ra về sớm”. Còn trên kênh truyền hình TV Publica network, bình luận viên Diego Latorre chua chát: “Messi đã bế tắc, cậu ấy đã chậm lại rồi”.

Sự phản ứng dữ dội này cho thấy tương lai của HLV Sampaoli ở tuyển Argentina khó mà kéo dài thêm. Có lẽ đã đến lúc đội tuyển xử sở điệu tango phải thay đổi toàn diện. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.