Tội đồ Muslera hay nạn nhân của trái bóng của Adidas?

07/07/2018 12:30 GMT+7

Sau thất bại 0-2 của Uruguay trước Pháp, thủ môn Pepe Reina (Tây Ban Nha) đã lên tiếng bảo vệ người đồng nghiệp Fernando Muslera, chỉ trích Adidas cố tình thiết kế những trái bóng bay quá khó lường.

Khi tỷ số đang là 1-0, Antoine Griezmann bất ngờ tung ra cú sút xa ở ngoài khu vực cấm địa, bóng lao khỏi chân và vẽ ra một quỹ đạo lắc và bất ngờ lạng sang một bên khiến Muslera bất ngờ và để vuột vào khung thành.
Chỉ một khoảnh khắc và sau đó là cả trời địa ngục, như hình ảnh hậu vệ Uruguay sau đó khóc nấc trên sân dù trận đấu vẫn còn đang diễn ra. Muslera không phải người đầu tiên và cũng sẽ chẳng phải người cuối cùng phải đóng vai “cừu đen” ở World Cup bởi những sai lầm như thế.
Trước anh, có thể kể ra David De Gea của Tây Ban Nha và Willy Caballero của Argentina từng khóc hận khi mắc lỗi vuột bóng dẫn đến kết quả tồi tệ cho đội nhà.
Từng khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha dự World Cup 2006, 2010 và 2014, thủ môn Pepe Reina đổ lỗi cho Adidas đã liên tục trình làng các trái bóng mới khiến công việc của các thần gác đền càng trở nên phức tạp.
“Liệu có thể hay không, hãy thiết kế những quả bóng giúp các thủ môn có thể dễ phán đoán quỹ đạo bay? Chúng ta hãy tìm một cách khác để tạo ra một “show”!”, Reina viết trên tài khoản mạng xã hội.
Trái bóng và thủ môn luôn là chủ đề tranh luận quen thuộc trước mỗi giải đấu, đặc biệt là World Cup. Ở đây phải kể đến Adidas, nhà tài trợ đã liên tục cung cấp bóng từ World Cup 1970, và biến sân khấu bóng đá lớn nhất thế giới trở thành nơi giới thiệu những sản phẩm mới của mình.
Gác đền tại World Cup là một công việc đầy rủi ro, nhìn vào những nỗ lực sáng chế trái bóng mới không ngừng nhỉ của Adidas Reuters
Sau những phiên bản ngày càng phức tạp của Tango, Azteca, Questra và nhất là Jabulani khét tiếng khó lường ở World Cup Nam Phi 2010, kế là Brazuca tại World Cup Brazil 2014, trái bóng Telstar 18 đã được trình làng với quỹ đạo bay rất khó chịu cho các thủ môn.
Thậm chí, năm nay Adidas còn chơi lớn khi ra mắt một phiên bản đặc biệt cho Telstar tại giai đoạn knock-out, với thiết kế và cái tên mới: Telstar Mechta. Và như tất cả đã biết, Muslera đã trở thành chú cừu đen tội nghiệp cho trái bóng bay rất lạng này.
Các hậu vệ Uruguay thậm chí đã khóc khi đang thi đấu sau bàn thua bất ngờ của Muslera Reuters
Trước World Cup 2018, Pepe Reina – vừa chuyển từ Napoli sang khoác áo CLB AC Milan, đã chỉ trích trái bóng mới từ loạt trận giao hữu làm nóng, và đưa ra dự đoán về những rắc rối cho các thủ môn tại đất Nga.
“Tôi đặt cược bao nhiêu cũng được, rằng chúng ta sẽ chứng kiến ít nhất 35 bàn thắng đến từ các sút ra, bởi sẽ bất khả thi để các thủ môn cản phá chúng. Trái bóng mới được bao phủ một lớp nhựa khiến rất khó để bắt giữ. Các thủ thành sẽ gặp nhiều vấn đề với trái bóng thế này”, Reina khẳng định.
Về phần mình, sau trận đấu thủ môn Muslera chấp nhận những lời chỉ trí vì lỗi mắc phải. Anh cho biết đó là “điều có thể xảy ra với các thủ môn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.