Tổng thống Nga Putin gọi điện chúc mừng HLV Stanislav Cherchesov

15/06/2018 07:05 GMT+7

Trong lúc đang họp báo sau trận mở màn World Cup, tuyển Nga thắng Ả Rập Saudi 5-0 rạng sáng ngày 15.6 (giờ VN), HLV Stanislav Cherchesov đã nhận cuộc gọi quan trọng từ Tổng thống Nga, ông Vladimir Putin.

Theo ông Cherchesov: “Tổng thống Nga đã gửi lời chúc mừng đến chiến thắng hoành tráng của đội tuyển, và đề nghị tôi chia sẻ lời chúc đến toàn đội. Ông Putin cũng cực kỳ hài lòng về màn trình diễn của tuyển Nga. Và đề nghị tôi cùng đội tuyển hãy tiếp tục chơi bóng đầy cống hiến như vậy”.

Cũng do ông Cherchesov phải ngừng họp báo để nghe điện thoại từ Tổng thống Nga, nên cuộc trả lời phỏng vấn báo chí sau trận đấu bị kéo dài hơn 10 phút như thường lệ.

Tuy nhiên, khác với sự hồ hởi sau chiến thắng đậm của tuyển Nga, HLV Cherchesov cho biết: “Chúng tôi chỉ mới vượt qua một bước đầu tiên mà thôi. Bước kế tiếp là tuyển Ai Cập cực mạnh. Tôi biết Mohamed Salah sẽ trở lại thi đấu. Tuy nhiên, dù có hay không có Salah, Ai Cập vẫn là một đối thủ mạnh hơn Ả Rập Saudi hôm nay rất nhiều. Sẽ là một trận đấu khác, ở một sân khác và một thành phố khác. Tuyển Nga vẫn phải giữ được tinh thần, niềm tin và sự chuẩn bị tốt nhất, thì mới có hy vọng chiến thắng và hoàn tất mục tiêu”.

Cũng theo ông Cherchesov, trận Nga gặp Ai Cập lúc 1 giờ rạng sáng ngày 20.6 tới (giờ Việt Nam) sẽ là trận then chốt quyết định tấm vé đi tiếp của đội chủ nhà.

Trong khi đó, nói về trận thắng cách biệt trước Ả Rập Saudi, ông Cherchesov nói: “Sự thoải mái chính là chìa khoá giúp tuyển Nga nhập cuộc và chơi đầy tự tin để chiến thắng. Sự cổ vũ từ khán giả nhà cũng là động lực để chúng tôi tự tin và quên đi những kết quả không tốt ở giai đoạn chuẩn bị. Đây là thời điểm tuyển Nga đã tìm được sức mạnh của mình”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.