Tổng thống Putin dự đoán Argentina và Brazil là ứng viên sáng giá nhất

07/06/2018 19:30 GMT+7

Bên cạnh Argentina và Brazil, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng nhận định rằng Tây Ban Nha và Đức cũng có cơ hội nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup 2018.

Nhà lãnh đạo của nước chủ nhà cũng thừa nhận rằng mục tiêu chính của đội tuyển Nga là cố gắng trụ lại càng lâu càng tốt để làm hài lòng hàng triệu người hâm mộ bóng đá nước nhà. Trong cuộc phỏng vấn độc quyền cho Shen Haixiong trước sang Trung Quốc để tham dự hội nghị Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), ông Putin đã nói về những mục tiêu bên ngoài giải đấu của Nga. Ông nhấn mạnh rằng ưu tiên hàng đầu là sẽ tổ chức một vòng chung kết World Cup vượt trên sự kỳ vọng của mọi người.
Tổng thống nước chủ nhà Nga nói: “Mục tiêu hàng đầu của chúng tôi, với tư cách là nước chủ nhà, là tổ chức một giải đấu đạt cấp độ cao nhất và xây dựng một lễ hội tuyệt vời cho hàng triệu người hâm mộ bóng đá từ khắp nơi trên thế giới. Đó sẽ là thành tựu chính của chúng tôi”. Nói về đội tuyển Nga, ông Putin cho biết: “Tiếc là tôi phải thừa nhận rằng các cầu thủ của chúng tôi đã không có được những kết quả tốt trong thời gian gần đây. Tuy nhiên chúng tôi vẫn đặt hy vọng vào họ, tất cả người hâm mộ Nga hy vọng rằng các cầu thủ sẽ có được một màn trình diễn tốt. Chúng tôi hy vọng họ sẽ chơi bóng đá đẹp và sẽ chiến đấu đến cùng”.
Khi được hỏi về những ứng viên sẽ nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup 2018 vào ngày 15.7 trên sân Luzhniki, Tổng thống Nga cho rằng có nhiều đội có khả năng chiến thắng. Ông Putin thận trọng: “Đó là một câu hỏi khó. Có nhiều ứng viên có khả năng đoạt cúp. Các đội bóng Mỹ Latin - Argentina và Brazil là những ứng viên sáng giá. Chúng ta đều biết rằng Đức, đội bóng đã thi đấu rất xuất sắc ở kỳ World Cup vừa qua, cũng đang có trình độ bóng đá rất cao. Tây Ban Nha cũng chơi rất tốt với những trận đấu đẹp. Tôi chắc rằng còn có nhiều ứng viên nữa, nhưng chỉ có đội mạnh nhất mới giành được chiến thắng cuối cùng”.
Theo Đài truyền hình Nga RT, Tổng thống Putin chắc chắn sẽ có mặt trong 2 trận đấu của giải - trận khai mạc giữa Nga và Ả Rập Xê Út vào ngày 14.6 và trận chung kết (ngày 15.7), đồng thời nhà lãnh đạo nước Nga cũng sẽ sắp xếp để dự khán thêm nhiều trận đấu nữa trong giải đấu kéo dài cả tháng này.
Tuyển Nga (áo đỏ) gây thất vọng ở loạt trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2018 AFP
Về cầu thủ bóng đá yêu thích nhất, ông Putin cho biết có thể kể tên vài cầu thủ mà ông cho rằng là những cầu thủ xuất sắc nhất của mọi thời đại. “Có nhiều cầu thủ mà tôi đánh giá là xuất sắc và có thể được xem như là những cầu thủ xuất sắc nhất. Tôi có thể nêu tên Lev Yashin trong số những cầu thủ Nga xuất sắc nhất và tên của Pele trong số những cầu thủ quốc tế. Tôi cũng rất thích Maradona”, ông Putin thổ lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.