Toni Kroos đội tuyển Đức: 'Bộ não' của 'Cỗ xe tăng'

22/05/2018 19:05 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Toni Kroos trong đội tuyển Đức. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Toni Kroos tại vòng loại World Cup 2018.

Không hề quá lời khi đánh giá Toni Kroos chính là người mang lại hơn một nửa sức mạnh của tuyển Đức ở khu trung tuyến. Một người mà cả nước Đức đánh giá anh còn hay hơn cả Michael Ballack hay huyền thoại Lothar Matthaeus trước đây
Xem Kroos thi đấu sẽ thấy ngay hình ảnh tận tụy và bền bỉ như một con thợ. Anh không chỉ trầm tỉnh khôn ngoan mà có tầm nhìn và sự sắc sảo của một thủ lĩnh ở khu vực giữa sân. Joachim Loew, HLV trưởng tuyển Đức đánh giá Kroos không chỉ công hay mà còn thủ giỏi, nhất là các đường chuyền bóng như đặt,Anh còn có kỹ năng đá phạt hay và điều tiết lối chơi luôn hợp lý. Anh như một người dẫn dắt cho mọi đường lên bóng của tuyển Đức và luôn biết cách thu hồi một cách tốt nhất.
Báo chí Đức cũng đã từng đưa ra so sánh Kroos với nhản quan chiến thuật như vậy ngay cả tiền vệ toàn diện như Michael Ballack cũng chưa thể hội tụ được nhiều kỹ năng như anh, nhất là ở khả năng phân phối bóng. Ngay huyền thoại Lothar Matthaeus cũng nhìn nhận vào thời điểm này Kroos thực sự là ông chủ ở tuyến giữa, người dẫn dắt lối chơi của tuyển Đức và cá nhân ông đánh giá anh chơi còn hay hơn nhiều tiền vệ tuyển Đức, trong đó có ông bằng một sự linh hoạt nhưng biết cách giữ cho mình sự lạnh lùng với chất Đức rất mạnh mẽ.
Không phải ngẫu nhiên mà Kroos lại được Real Madrid trọng dụng và đã ký hợp đồng với anh đến năm 2022 biến anh trở thành cầu thủ người Đức nhận lương cao nhất thế giới với 20 triệu euro/năm (tương đương 365.000 euro/tuần). Ở Real, Kroos không ồn ào và nổi bật như Ronaldo hay Gareth Bale, nhưng chính sự thầm lặng, chịu khó của anh vẫn giúp Kroos luôn là lựa chọn hàng đầu. Anh cùng Luka Modric tạo nên cặp tiền vệ trung tâm thi đấu bằng sự tinh tế và tầm nhìn chứ không phải sức mạnh. Zidane , HLV trưởng Real Madrid nói “Một cầu thủ chơi bóng bằng sự điềm tỉnh đến lạ thường và luôn mềm hóa trong cách chơi nhưng vẫn đầy khôn ngoan, tính toán của người Đức như Kross đúng là rất khó tìm. Anh là mẫu cầu thủ có đôi chân hiện đại và cái đầu quan sát rất nhạy bén. Ở Real, anh mới đúng là ông chủ giữa sân, người góp phần quan trọng vào chiến thắng của Real”.
Trước khi thành công cùng Real, Kross cũng trải qua nhiều sóng gió khi có 2-3 mùa bóng không gặt hái tốt kết quả cùng Bayern Munich, như các năm 2011, 2012, 2013 bị Dortmund đánh bại ở đấu trường quốc nội và thua Chelssea trên chấm 11m ở chung kết Champions League. Ở đội tuyển Đức, Kroos từng ghi bàn vào lưới Ghana tại World Cup 2010, phá lưới Hy Lạp tại Euro 2012, kiến tạo nhiều cơ hội tại Euro 2016, nhưng 3 giải đó tuyển Đức đều phải dừng chân ở bán kết. Tên tuổi Kroos chỉ rực sáng khi World Cup 2014 tuyển Đức lên ngôi. Cá nhân Kroos chói sáng ở trận thắng Brazil 7-1. Trận đó anh ghi 2 bàn và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Cựu HLV tuyển Ý Ancelotti đánh giá: “Kroos có thể làm được bất cứ điều gì bởi anh ấy là một cầu thủ rất thông minh khi có tất cả: nhãn quan chiến thuật, khả năng chuyền bóng ngắn, bóng dài và luôn biết cách thi đấu bình tĩnh dưới bất cứ áp lực nào. Đó là cầu thủ rất quan trọng đối với đội bóng. Toni Kroos giữ được nhịp độ trận đấu, thực hiện những đường chuyền chính xác và ít bao giờ để mất bóng một cách lãng xẹt. Anh ấy thực sự là bộ não của tuyển Đức”.
Lý lịch trích ngang:
Tên đầy đủ: Toni Kroos
Quốc tịch: Đức
Ngày sinh: 4.1.1990
Cao: 1m82
Vị trí: Tiền vệ trung tâm
Các CLB từ trước đến nay: Bayern Munich ( 2007-2014, có 1 năm cho Leverkusen mượn), Real Madird (2014 đến nay)
Thành tích: Vô địch World Cup 2014, vô địch Champions League 2016, 2017, vô địch siêu Cúp châu Âu 2014, 2016, vô địch World Cup các CLB 2014, 2016.
Số lần khoác áo ĐTQG: 82
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.