Trọng tài dàn xếp tỷ số chính thức bị loại khỏi World Cup

31/05/2018 13:35 GMT+7

LĐBĐ thế giới (FIFA) vừa chính thức loại trọng tài người Ả Rập Xê Út, Fahad Al-Mirdasi ra khỏi danh sách các trọng tài chính làm nhiệm vụ ở World Cup 2018.

Trọng tài Al-Mirdasi, 32 tuổi, đã bị LĐBĐ Ả Rập Xê Út (SAFF) cấm suốt đời sau khi ông này bị tố giác đã nhắn tin cho chủ tịch CLB Al-Ittihad với đề nghị dàn xếp tỷ số trận chung kết King's Cup gặp đối thủ Al-Faisaly hôm 12.5.

Ngoài bị cấm suốt đời, trọng tài Al-Mirdasi (hiện đang bị tạm giam) còn bị truy tố ra tòa và đang đối mặt án phạt tù rất nặng. Trong khi đó, hơn 2 tuần qua SAFF đã gửi báo cáo vụ việc trọng tài Al-Mirdasi lên FIFA và đề nghị cơ quan bóng đá thế giới phải loại trọng tài này khỏi danh sách làm nhiệm vụ tại World Cup 2018 và ban hành lệnh cấm toàn cầu.

Tuy nhiên, do trọng tài Al-Mirdasi được Hội đồng trọng tài FIFA lựa chọn làm nhiệm vụ, vì vậy cũng phải chờ qua một cuộc điều tra riêng của FIFA rồi mới có quyết định.

Theo đó, trước những bằng chứng xác thực từ SAFF buộc FIFA không thể “tránh né” việc xử lý trọng tài Al-Mirdasi và đã ra quyết định loại trọng tài này cùng các trợ lý đồng hương người Ả Rập Xê Út như Mohammed Al-Abakry và Abdulah Al-Shalwai ra khỏi danh sách làm nhiệm vụ tại World Cup 2018.

Hiện hội đồng trọng tài FIFA chưa chọn trọng tài khác thay thế, nhưng dự kiến sẽ gọi 2 trợ lý trọng tài gồm ông Hasan Al-Mahri của UAE và Hiroshi Yamauchi (Nhật Bản) vào danh sách lựa chọn để có thể đôn lên làm trọng tài chính. Các trọng tài này hiện làm việc cùng tổ với trọng tài chính Mohammed Mohammed Abdulla (UAE) và Ryuji Sato (Nhật Bản).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.