Trọng tài từng đuổi Steven Gerrard bắt chính trận Croatia - Anh

10/07/2018 18:05 GMT+7

Không biết đây là điềm xấu cho tuyển Anh hay không, nhưng việc FIFA bổ nhiệm trọng tài Cuneyt Cakır bắt chính trận bán kết 2 giữa Croatia - Anh diễn ra lúc 1 giờ rạng sáng ngày 12.7 (giờ VN), thật sự đáng lo cho “Tam sư”.

Trọng tài Cakır, người Thổ Nhĩ Kỳ, hiện 41 tuổi, rất quen thuộc ở các trận đấu tại giải Champions League hay vòng chung kết Euro và từng có “thành tích” trong gần 10 năm trở lại đây là “hung thần” cho các cầu thủ ở các CLB Ngoại hạng Anh như Chelsea, Manchester United hay Liverpool và cả tuyển Anh.

Đây là điềm báo xấu cho tuyển Anh, trọng tài Cakır từng rút thẻ đỏ đuổi tiền vệ Gerrard của tuyển Anh trong trận vòng loại World Cup hồi năm 2012 trên sân Wembley Chụp màn hình

Ông Cakır từng rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Nani, John Terry, Steven Gerrard hay Gary Cahill (hiện vẫn chơi cho tuyển Anh ở World Cup). Đáng nhớ nhất là ông Cakır từng đuổi thủ quân tuyển Anh, Steven Gerrard hồi năm 2012 ngay trên sân Wembley ở trận vòng loại World Cup gặp Ukraina.

Tại World Cup năm nay, ông Cakır mới bắt chính 2 trận ở vòng bảng gồm trận Iran thắng Ma Rốc 1-0 và trận Argentina thắng Nigeria 2-1. Cả 2 trận này ông Cakır đều điều hành không mắc một sai sót nào, khẳng định khả năng cũng như kinh nghiệm lâu năm của mình.

Hồi Euro 2012, ông Cakır là trọng tài thứ 4 trong trận chung kết giữa Tây Ban Nha và Ý, nhưng phải 3 năm sau vị trọng tài này mới nếm trải được hương vị bắt chính 1 trận chung kết, đó là trận chung kết Champions League giữa Barcelona thắng Juventus 3-1.

Ông Cakır rất nghiêm khắc, như từng rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ Keith Andrews của Ireland tại Euro 2012 chỉ vì cầu thủ này khăng khăng không chịu đứng đúng vị trí cự ly đá phạt đã định. Vì vậy, báo chí Anh cảnh báo các cầu thủ nhà cần phải hết sức cẩn trọng với trọng tài Cakır, nhằm tránh đi vào vết xe đổ cũ nhận thẻ đỏ như các đàn anh Terry hay Gerrard.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.