Trung vệ Quế Ngọc Hải: 'Bồ Đào Nha sẽ thắng vất vả Iran'

25/06/2018 20:45 GMT+7

Chưa thể khẳng định đội bóng nào sẽ giành quyền đi tiếp ở bảng B. Ngoại trừ Ma Rốc đã chắc chắn bị loại thì cả 3 đội còn lại là Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Iran vẫn còn nguyên cơ hội lọt vào vòng 1/8.

"Cũng chính vì thế mà trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Iran trở thành màn quyết đấu một mất một còn", trung vệ Quế Ngọc Hải bình luận về cuộc chạm trán vào 1 giờ sáng 26.6.
Trên thực tế cần phải nói rằng, Bồ Đào Nha và Iran vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu trong trường hợp hai đội hòa và Tây Ban Nha thua đậm Ma Rốc. Nhưng rõ ràng đó là một câu chuyện chỉ nằm trong trí tưởng tượng của những kẻ mộng mơ. Dù thi đấu chưa thực sự ấn tượng như người hâm mộ kỳ vọng nhưng với dàn ngôi sao đầy đẳng cấp, Tây Ban Nha biết cách có được chiến thắng, thậm chí là thắng khôn ngoan để có thể ướm mình ở vị trí thứ nhất hoặc nhì bảng B, qua đó nhắm vào Nga hoặc Uruguay sao cho thuận lợi với mình nhất có thể ở vòng 1/8.
Rõ ràng tình cảnh của Tây Ban Nha lúc này thuận lợi hơn nhiều so với màn quyết đấu có thể xem là một mất một còn giữa Bồ Đào Nha và Iran. Với khoảng cách chỉ hơn nhau đúng 1 điểm, cộng thêm Tây Ban Nha đang có nhiều lợi thế giành 1 trong 2 tấm vé đi tiếp thì trận đấu hứa hẹn sẽ rất gay cấn và quyết liệt.

tin liên quan

Tây Ban Nha 'bở hơi tai' thắng sát nút Iran
Tây Ban Nha đã rất nhọc nhằn để có được chiến thắng sát nút 1-0 trước Iran với sự góp sức của thần may mắn trong trận đấu thuộc lượt trận thứ hai bảng B tại World Cup 2018 diễn ra rạng sáng nay (21.6, giờ VN)
“Bồ Đào Nha sẽ thắng nhưng thắng một cách vất vả”, trung vệ Quế Ngọc Hải của Sông Lam Nghệ An đưa ra quan điểm. “Nhìn cách mà Iran đá với Tây Ban Nha cũng đủ thấy sự khó chịu đến thế nào. Iran sẵn sàng chơi tấn công, tạo nhiều áp lực cho Tây Ban Nha. So với những giải đấu trước đó, Iran đã tiến bộ hơn nhiều. Họ không lép vế. Thậm chí họ còn có được chiến thắng lịch sử ở World Cup khi vượt qua Ma Rốc. Chính vì vậy, Bồ Đào Nha hãy cẩn trọng nếu như không muốn thủng lưới trước Iran. Rõ ràng rằng sau nhiều kỳ World Cup cùng với đó là sự đầu tư bài bản, các đội tuyển châu Á không còn dễ bắt nạt như trước nữa”, Ngọc Hải nhấn mạnh.
Trung vệ của SLNA nói thêm: “Vẫn sẽ là như vậy, Bồ Đào Nha sẽ dựa vào Cristiano Ronaldo, người đã ghi cả 4 bàn ở 2 trận đấu vừa qua. Anh tiếp tục là niềm hy vọng lớn lao của Bồ Đào Nha. So với những gì mà chúng ta đã biết ở nhiều năm trước, thời điểm này Ronaldo đã chơi đơn giản hơn và hiệu quả hơn. Tính tập thể của anh cũng được tăng lên rất đáng kể khi tạo khá nhiều cơ hội cho đồng đội. Dù 33 tuổi nhưng Ronaldo vẫn bền bỉ, vẫn quyết tâm như thời trai trẻ”.
Iran (áo trắng) không phải đối thủ yếu Reuteus
Có một điều thú vị, người dẫn dắt Iran đối đầu Bồ Đào Nha chính là Carlos Queiroz – một người Bồ Đào Nha. 13 năm trước, ông đã có công lớn khi phát hiện ra tài năng của Ronaldo để rồi thuyết phục Sir Alex Ferguson đưa anh từ Sporting Lisbon về Manchester United. Sau hơn 1 thập kỷ, Ronaldo đã trở thành một tượng đài sống của bóng đá thế giới đương đại. Và những gì Ronaldo đang làm được cho Bồ Đào Nha, từ EURO 2016 và nay là World Cup 2018 khẳng định anh xứng đáng đứng chung với hàng ngũ vĩ đại của Eusebio hay Figo…
Nhưng cũng vì sự hiểu nhau quá rõ giữa Queiroz và Ronaldo, sự tường tận với bóng đá Bồ Đào Nha của Queiroz mà trận đấu này đang có những lợi thế nhất định dành cho Iran. Queiroz biết cách làm thế nào để phong tỏa Ronaldo, nắm bắt cách để hạn chế lối chơi phòng ngự phản công nhanh đến từ đối thủ. Cũng chính vì thế nếu không tận dụng tốt các cơ hội, đặc biệt trong những tình huống cố định, Bồ Đào Nha có thể phải trả một cái giá đắt trước Iran. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.