Trung vệ Quế Ngọc Hải: 'Messi sẽ đưa Argentina qua cửa tử'

26/06/2018 19:59 GMT+7

Khi bị dồn vào thế chân tường, chẳng ai biết điều gì sẽ xảy ra. Với Lionel Messi và các đồng đội Argentina, trận đấu gặp Nigeria là cơ hội cuối cùng để họ hy vọng lách qua khe cửa hẹp, giành quyền vào vòng 16 đội. Với trung vệ Quế Ngọc Hải: ‘World Cup nếu không có Messi, sẽ chán vô cùng’.

Anh nói tiếp: ‘Argentina đã tự bắn vào chân mình ở 2 trận đấu đã qua tại vòng bảng. Nếu như Messi không đá hỏng quả phạt đền trước Iceland, nếu như thủ thành Willy Caballero không mắc một sai lầm phát bóng ngớ ngẩn, đội bóng xứ Tango chưa chắc đã bị rơi vào thế khó. Lúc này, Argentina buộc phải thắng Nigeria và chờ đợi Croatia không buông cho Iceland thắng trận ở lượt đấu cuối cùng. Cả hai điều kiện ấy buộc phải xảy ra trong cùng một thời điểm, nếu như Argentina không muốn ra về”
Phân tích như thế để thấy rằng, Argentina không còn quyền tự quyết trong tay. Chính xác hơn, họ tự ném đi cơ hội định đoạt số phận chỉ vì những chữ nếu kia mãi chỉ tồn tại trong giả thiết. Nhưng chí ít, còn hy vọng là còn phải chiến đấu. Khi ông trời vẫn để cho Argentina một đường sống, sau khi Iceland để thua bất ngờ trước Nigeria thì điều đó có nghĩa rằng, Messi và các đồng đội vẫn còn phải tiến lên đến hơi thở cuối cùng.

Câu chuyện về mối quan hệ giữa HLV Jorge Sampaoli và các cầu thủ Argentina vẫn chỉ là lời đồn thổi. Trong khi đó, từ phía chính bản thân Messi, anh khẳng định rằng mình sẽ gắn bó với Argentina chừng nào vô địch World Cup. Năm nay đã 32 tuổi, Messi liệu có đủ sự kiên nhẫn và duy trì một thể lực đủ tốt để cùng Argentina chinh phục World Cup sau đây 4 năm. Rõ ràng, đây là cơ hội cuối cùng để anh có thể được một lần tận hưởng vinh quang cùng ĐTQG – điều mà suốt bao năm qua Messi vẫn còn mang nợ.
Messi sẽ không còn ám ảnh vì cú đá hỏng phạt đền vì ngay cả...Ronaldo cũng vừa đá hỏng phạt đến vào rạng sáng 26.6 cơ mà!? Reuteus

“Argentina sẽ đi tiếp. Messi sẽ ghi bàn, thậm chí là cú đúp. Tôi xin nhắc lại rằng, với tôi, World Cup mà không có anh ấy thì chán lắm”, trung vệ Quế Ngọc Hải của SLNA dành một sự tin tưởng cho Messi. Cũng như Ngọc Hải, tất cả vẫn đang tin tưởng Messi, vẫn đang chờ đợi con người thực sự trong anh thức tỉnh đúng lúc đúng chỗ. HLV Sampaoli đã quyết định đưa anh trở về vị trí tiền đạo phải quen thuộc. Messi không còn phải bó buộc mình trong một không gian đến ngộp thở ở trung tuyến đối phương. Khi sự tự do đã trở lại, cái chân trái linh hoạt được đánh thức, chẳng ai biết Messi có thể làm những điều thần kỳ.
Có lẽ là một trớ trêu của bóng đá. Nigeria đã giúp Argentina nhen nhóm hy vọng vượt qua vòng bảng. Nhưng chính Nigeria cũng sẽ là vật cản mà Argentina phải vượt qua trước khi nghĩ đến điều thuận lợi ở trận Croatia – Iceland cùng giờ để hy vọng lọt qua cánh cửa hẹp để có mặt ở vòng sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.