Tuyển Ai Cập không sợ trọng tài thiên vị chủ nhà Nga

19/06/2018 16:10 GMT+7

Ông Ihab Leheta - giám đốc phụ trách đội tuyển Ai Cập, tỏ ra tự tin trước trận gặp Nga tại St. Petersburg và khẳng định rằng không hề lo lắng chuyện lực lượng trọng tài có thể thiên vị đội chủ nhà Nga trong trận đấu giữa 2 đội thuộc bảng A diễn ra 1 giờ rạng sáng mai (20.6, giờ VN).

Trang web chính thức của Liên đoàn Bóng đá Ai Cập (EFA) đã đăng tải đoạn ghi âm trả lời của ông Leheta khi được cảnh phóng viên hỏi liệu tuyển Ai Cập có sợ việc trọng tài ưu ái cho chủ nhà Nga. Ông Leheta trả lời rằng: “Hoàn toàn không. Chúng tôi chưa hề đưa vấn đề này ra để bàn bạc. Dĩ nhiên đó sẽ là một trận đấu rất khó khăn vì chúng tôi sẽ đối đầu với đội chủ nhà trong một sân có sức chứa 60.000 khán giả. Tuy nhiên, toàn đội sẽ quyết tâm giành chiến thắng”. Ở trận đấu vào rạng sáng mai, trọng tài được phân công là Enrique Caceres của Paraguay
Ông Leheta cũng tiết lộ rằng ban huấn luyện cũng không sợ chuyện tinh thần tuyển Nga đang tăng cao sau chiến thắng đậm Ả Rập Saudi 5-0 trong trận khai mạc World Cup 2018. Quan chức này nhấn mạnh: “Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ lối chơi của Nga và chiến thắng 5-0 của họ không phải là chuyện thường xảy ra. Chúng tôi có khả năng đánh bại họ”.
Salah (trái) chắc chắn sẽ xuất trận trong cuộc đấu với chủ nhà Nga REUTERS
Đây là lần thứ 3 - kể từ lần đầu tiên năm 1990 - đội tuyển 7 lần vô địch châu Phi góp mặt ở vòng chung kết World Cup. Ai Cập đã có một trận đấu khởi đầu kiên cường trước Uruguay nhưng phải chỉ chịu thua 0-1 sau pha đánh đầu hiểm hóc của Jose Maria Gimenez ở phút cuối trận. Ông Leheta giải thích: “Về mặt tâm lý, đội tuyển chúng tôi đã sẵn sàng hơn sau khi bắt nhịp với bầu không khí World Cup. Họ chắc chắn sẽ chơi tự tin hơn sau khi thể hiện một màn trình diễn tốt trong trận đầu”.
Ai Cập đã không kỳ vọng nhiều vào trận gặp Uruguay, và rõ ràng là HLV Hector Cuper đã nhắm đến một trận hòa để đảm bảo một suất dự vòng 16 đội. Nhưng tiếc là hàng tiền đạo đã không chuyển hóa một số cơ hội thành bàn thắng trong các pha phản công, đặc biệt là khi vắng mặt tiền đạo ngôi sao Mohamed Salah. “HLV Cuper sẽ tập trung vào tấn công. Chúng tôi nhận thức rõ rằng không có lựa chọn nào khác ngoài giành chiến thắng trước Nga nếu muốn đi tiếp. Ông ấy (HLV Cuper) không hối tiếc vì thiếu các tiền đạo trong đội hình. Ông ấy là một HLV chuyên nghiệp nên luôn tin tưởng vào đội hình cuối cùng mà mình lựa chọn”, ông Leheta nói thêm.
Ông Leheta cũng đảm bảo rằng không có cầu thủ nào trong đội phải vắng mặt do chấn thương trước trận gặp Nga. Theo đó, Fathi chỉ bị căng cơ nhẹ trong buổi tập và Tarek Hamed đã hết đau lưng. Về phần Salah, Leheta cho biết người hùng của tuyển Ai Cập “sẽ có mặt trong trận đấu sau mấy buổi tập luyện cùng đội tuyển”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.