Tuyển Anh 'chủ động' chọn gặp Colombia ở vòng 1/8

29/06/2018 06:30 GMT+7

Do đã chắc suất đi tiếp nên trận cuối vòng bảng với Bỉ chỉ để phân thứ hạng, tuyển Anh chọn xếp nhì bảng khi thi đấu không thực sự cố gắng với đội hình dự bị vàchịu thua 0-1.

Việc lựa chọn này chưa biết có như ý định không, vì ở vòng 1/8 đối thủ Colombia của tuyển Anh cũng không phải dễ mà bắt nạt. Phản ứng từ người hâm mộ Anh xem trận đấu cũng không tỏ vẻ hài lòng lắm.

Cả Anh (áo trắng) và Bỉ đều thi đấu với đội hình dự bị Reuters

Trên mạng xã hội Twitter cựu danh thủ Anh, Gary Lineker cho rằng, nếu mình còn thi đấu thì sẽ quyết thắng trận để đứng đầu bảng và sẽ có nhiều cơ hội vượt qua vòng 1/8 hơn để vào tứ kết và sẵn sàng đối đầu các đối thủ mạnh như Brazil.

Trong khi đó, Bỉ cũng chơi không cố gắng gì mấy nhưng thắng trận nhờ bàn thắng duy nhất do tiền đạo Januzaj ghi phút 51 sau cú sút xa, và sẽ gặp Nhật Bản ở vòng sau.

Bỉ chịu khó nhận thẻ vàng để nếu hoà nhau thì sẽ xếp nhì bảng Reuters

Sự tính toán của Anh và Bỉ là vì lẽ, nếu đứng đầu bảng G thì sẽ gặp Nhật Bản ở vòng 1/8, nhưng nếu đi tiếp nữa thì sẽ gặp toàn “ông kẹ” như ở tứ kết sẽ là Brazil hoặc Mexico, vào bán kết có thể gặp Uruguay/Bồ Đào Nha hay Pháp/Argentina. Trong khi, nếu đứng nhì bảng thì sẽ gặp Colombia ở vòng 1/8, đi tiếp thì sẽ gặp Thuỵ Điển hay Thuỵ Sĩ, vào bán kết có thể gặp Tây Ban Nha/Nga hay Croatia/Đan Mạch.

Do đó, sự toán tính để xếp nhì bảng chỉ gặp một thử thách lớn là Colombia ở vòng sau và sau đó nếu đi tiếp thì sẽ gặp các đối thủ nhẹ ở vòng knock-out nhằm tiến xa hơn. Trong trường hợp này thì trước mắt đội Anh đã thành công.
Trận đấu diễn ra trong không khí hoà nhã không có nhiều cơ hội làm mãn nhãn người xem Reuters

Vì thế, cả Anh và Bỉ đều tung vào sân đội hình dự bị. Anh thay 8 vị trí chỉ giữa lại thủ môn Pickford, trung vệ Stones và tiền vệ Loftus-Cheek. Trong khi Bỉ thay đến 9 vị trí với thủ môn Courtois và trung vệ Boyata là còn giữ lại từ trận thắng Tunisia 5-2.

Một trong số ít tình huống kịch tính của trận dấu Reuters

Với thành phần dự bị, cả 2 đội dù chơi cũng cố gắng nhưng chỉ với nỗ lực chừng mực. Cả Bỉ và Anh đều thi đấu với mục tiêu chỉ đem lại một trận đấu coi được và không tiêu cực lắm, nhưng hầu như không có cơ hội nào thực sự làm mãn nhãn người xem.

Chỉ có bàn thắng của Januzaj là mang lại sự khác biệt và Bỉ “đành phải” xếp đầu bảng trong tâm trạng chẳng hồ hởi gì mấy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.