Tuyển Anh đã tìm được đội hình ưng ý?

03/06/2018 14:40 GMT+7

Theo bình luận viên Phil McNulty nhận định trên trang BBC Sport, đội hình mà HLV Gareth Southgate sử dụng trong trận giao hữu Anh thắng Nigeria 2-1 khuya ngày 2.6 (giờ VN) trên sân Wembley, chưa thực sự tạo niềm tin.

[VIDEO] ANH ĐÁNH BẠI NIGERIA TRONG TRẬN GIAO HỮU RẠNG SÁNG 3.6.2018

Theo đó, ông Southgate ưa chuộng thi đấu với 3 trung vệ Stones, Cahill, Walker trước khung thành thủ môn Pickford. Hai biên là 2 cầu thủ chuyên chạy cánh Young và Trippier. Trên hàng tiền vệ Lingard, Alli, Dier chơi ngay sau tiền đạo Sterling và trung phong Kane. Bằng đội hình này, tuyển Anh tạo sức ép rất lớn lên hàng thủ Nigeria và sớm có 2 bàn dẫn trước do công Cahill và Kane ghi.

Đội hình thi đấu của tuyển Anh, gần như là 90% ý định của HLV Southgate sẽ áp dụng tại World Cup sắp tới Chụp màn hình BBC Sport

Tuy nhiên, vần đề của đội Anh bắt đầu lộ ra từ cuối hiệp 1 khi họ không thể duy trì một sức ép liên tục như từ đầu trận, và để lộ nhiều khoảng trống giữa hàng tiền vệ và hàng thủ, cũng như ở 2 biên do Young và Trippier dâng quá cao.

Nigeria lập tức tận dụng sai sót này để gây sức ép lại, và họ có bàn rút ngắn tỷ số đầu hiệp 2 do công Iwobi ghi. Mà Nigeria trận này thi đấu chưa phải là đội thực sự mạnh như dự báo.

Theo HLV Southgate: “Đội hình này vẫn chưa phải là đội hình chính, nhưng về cơ bản thì gần như là như vậy sẽ chơi trận mở màn với Tunisia (lúc 1 giờ, rạng sáng ngày 19.6 tới)”. Thế nhưng, theo bình luận viên McNulty: “Sẽ rất đáng lo, nếu như đội Anh vẫn chơi đầy phiêu lưu như vậy khi để lộ nhiều khoảng trống chết người như vậy. Đấu với Tunisia hay Panama (cùng bảng G) thì có thể sẽ dễ, nhưng với Bỉ có kinh nghiệm và cầu thủ đẳng cấp hơn, tuyển Anh sẽ rất dễ bị khuất phục”.

Trung phong Harry Kane nhiều thời điểm phải lùi sâu về phần sân nhà, vì tuyển Anh không duy trì sức ép liên tục và để lộ nhiều khoảng trống AFP

Ông McNulty đề nghị rằng, nên chăng HLV Southgate chú trọng sự cân bằng một chút nữa từ hàng tiền vệ và cần phải sử dụng Jordan Henderson và Dier là 2 tiền vệ trung tâm, trả Alli trở lại vị trí kiến thiết thay vì là Lingard. Lối chơi của Alli có mối liên hệ “chặt chẽ” hơn với tiền đạo Sterling và trung phong Kane.

Tuyển Anh còn đấu giao hữu 1 trận nữa với Costa Rica lúc 2 giờ rạng sáng ngày 8.6 tới, nhưng việc HLV Southgate có dự định nào khác trong ý đồ chiến thuật của mình hay không thì chưa rõ.

Bình luận viên McNulty cũng cho rằng, tuyển Anh cũng tạo được sự hứa hẹn nhưng để tiến xa hơn vòng bảng thì lối chơi cần phải chắc chắn hơn nữa chứ không thể bằng đội hình quá phiêu lưu như ở trận vừa đấu với Nigeria.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.