Tuyển Anh 'trẻ người nhưng không non dạ'

18/05/2018 13:05 GMT+7

Sau khi HLV Gareth Southgate công bố danh sách chính thức 23 tuyển thủ Anh dự World Cup, đã có không ít sự bàn tán và dự báo 'Tam sư' khó tiến xa hơn vòng bảng.

Đầu tiên là việc loại các cựu binh như thủ môn Joe Hart, tiền vệ Wilshere hay hậu vệ Bertrand đã có nhiều lời ra tiếng vào. Bên cạnh đó, một số vị trí đáng lẽ chọn người khác sẽ hay hơn như hậu vệ Lascelles của Newcastle so với Maguire (Leicester) hay Smalling so với Phil Jones (đều của M.U)… Ngoài ra, việc chọn hậu vệ mới 19 tuổi Trent Alexander-Arnold (Liverpool) dự World Cup cũng là rất phiêu lưu.

Danh sách tuyển Anh dự World Cup Chụp màn hình FA

Trong danh sách tuyển Anh gồm phần lớn cầu thủ chưa từng dự World Cup (chỉ có 5 người dự World Cup gần nhất là Cahill, Jones, Henderson, Sterling và Welbeck) hoặc thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế (trung bình chỉ 19 lần/cầu thủ) và chỉ có mỗi trung vệ Cahill là có số lần khoác áo đội tuyển trên 40 lần.

Tuyển Anh dự World Cup lần này cũng trẻ thứ 3 trong lịch sử các đội tuyển Anh dự World Cup với độ tuổi trung bình 26 tuổi và 18 ngày, xếp sau tuyển Anh dự World Cup 1958 (25 tuổi và 81 ngày) và World Cup 2006 (25 tuổi và 286 ngày).

Vì vậy, giới bình luận ở Anh nhận định với một đội hình trẻ và thiếu kinh nghiệm này tuyển Anh “không có cửa tranh ngôi vô địch”, mà chỉ trông đợi tiến xa nhất có thể là vào tứ kết. Trong khi đó, các ý kiến không lạc quan khác cho rằng tuyển Anh vượt vòng bảng đã là may lắm rồi.

Ở World Cup 2018, tuyển Anh nằm ở bảng G với Bỉ, Panama và Tunisia, nên “cửa’ đi tiếp rất sáng sủa, nhưng tiến xa hơn thì chẳng ai dám tin.

Mặc dù vậy, HLV Southgate tin rằng tuyển Anh “trẻ người nhưng không non dạ” vì đa số cầu thủ đều đang là trụ cột ở các CLB của mình như Harry Kane, Trippier, Eric Dier, Dele Alli (Tottenham), Jesse Lingard (M.U), Sterling (Man City)…

Hậu vệ Trent Alexander-Arnold là cái tên lạ lẫm ở tuyển Anh, nhưng không lạ ở CLB Liverpool AFP

Ông Southgate nói: “Đây là một tập thể rất hứa hẹn. Hoàn toàn không có sự đánh cược hay phiêu lưu nào hết. Những tuyển thủ Anh đúng là còn trẻ, nhưng họ giàu kinh nghiệm và tôi thì rất thích chất liệu kiểu bùng nổ của tuổi trẻ ở các trận đấu. Nên rất thích hợp, và tuyển Anh rất cân bằng ở mọi tuyến”.

Tuy nhiên, khi so sánh với các ứng viên vô địch nặng ký như Brazil, Đức, Tây Ban Nha hay Pháp, ông Southgate đồng ý tuyển Anh không thể so bì nhất là về mặt kinh nghiệm. Nhưng nhà cầm quân này tin rằng một khi vượt qua vòng bảng, thì tuyển Anh sẽ là đối thủ đáng gờm và không e sợ bất cứ đối thủ mạnh nào.

Các cựu danh thủ Anh như Shearer, Lampard, Ferdinand hay Lineker cũng kêu gọi CĐV Anh nên ủng hộ mọi quyết định của HLV Southgate, thay vì chỉ trích và võ đoán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.