Tuyển Bỉ khoe sức mạnh với chiến thắng dễ dàng trước Ai Cập

07/06/2018 07:05 GMT+7

Tuyển Bỉ cho thấy họ thực sự là một ứng viên cho chức vô địch World Cup 2018 sắp tới khi giành chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Ai Cập trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay 7.6 (giờ Việt Nam).

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN BỈ THẮNG AI CẬP 3-0 
Trong loạt trận giao hữu quốc tế diễn ra rạng sáng nay, tuyển Bỉ tiếp Ai Cập tại Brussels. Đây là trận đấu thứ 2 chuẩn bị cho World Cup 2018 của thầy trò HLV Roberto Martinez trong khi đây đã là trận cuối của các "Pharaoh" trước khi lên đường sang Nga.
Trong trận đấu vừa qua, tuyển Bỉ đã cho thấy sự sắc bén hơn rất nhiều so với trận hòa không bàn thắng với Bồ Đào Nha hồi cuối tuần trước. Bên cạnh đó, hàng thủ 3 người mà HLV Martinez sử dụng khi không có trung vệ đội trưởng Vincent Kompany cũng hoạt động tốt.
Romelu Lukaku, sự lựa chọn số 1 của HLV Martinez trên hàng công, mở tỷ số cho tuyển Bỉ bằng pha dứt điểm ở cự ly gần ở phút 27 sau khi được Eden Hazard kiến tạo.
Đích thân Hazard, tiền vệ của Chelsea nâng tỷ số lên thành 2-0 sau đó 11 phút và lần này Yannick Carrasco là người có đường chuyền quyết định.
Michy Batshuayi, người vào thay Lukaku đã kiến tạo cho Marouane Fellaini ghi bàn ở những phút bù giờ để ấn định chiến thắng cho tuyển Bỉ. Với Ai Cập, đây đã là trận thứ 6 liên tiếp họ không thắng. Chuỗi trận kém cỏi này cộng với việc tiền đạo Mohamed Salah vẫn đang chấn thương khiến cho người hâm mộ Ai Cập không thể yên tâm.
Ciman (4) có hy vọng được dự World Cup AFP
Trong khi đó, HLV Martinez gây chú ý khi để Laurent Ciman mặc chiếu áo số 4 của Kompany và thi đấu đủ 90 phút trận đấu vừa qua. Ciman là cầu thủ dự phòng trong trường hợp đội trưởng tuyển Bỉ hoặc Thomas Vermaelen không kịp bình phục chấn thương. 
"Nếu những cầu thủ chấn thương không kịp bình phục, Ciman sẽ là sự thay thế hoàn hảo", Reuters dẫn lời HLV Martinez. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết ông sẽ cho Kompany và Vermaelen thời gian để chứng tỏ họ có thể dự World Cup. Tuy nhiên, nếu cả 2 cùng phải ở nhà thì bên cạnh Ciman, một suất nữa sẽ dành cho Dedryck Boyata hoặc Leander Dendoncker.
Tuyển Bỉ sẽ còn một trận giao hữu nữa gặp Costa Rica ở sân nhà vào ngày 11.6 tới trước khi lên đường sang Nga dự World Cup.
Kết quả các trận giao hữu:
CH Czech 1 - 0 Nigeria
Belarus 1 - 1 Hungary
Na Uy 1 - 0 Panama
Bỉ 3 - 0 Ai Cập
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.