Tuyển Bỉ 'tự hào nhất quả đất' khi loại Neymar và Brazil khỏi World Cup

07/07/2018 13:05 GMT+7

HLV Roberto Martinez không ngần ngại biểu lộ cảm xúc choáng ngợp khi loại Brazil hùng mạnh với siêu sao Neymar khỏi World Cup, cho rằng mình đang là người đàn ông tự hào nhất thế giới.

DIỄN BIẾN TRẬN BRAZIL - BỈ 
“Chống lại Brazil, luôn phải đối mặt với một rào cản tâm lý: những chiếc áo màu vàng, 5 chức vô địch thế giới và tất cả mọi thứ khác đi cùng những điều đó.
Do vậy, chúng tôi đã phải mạo hiểm đánh bạc về chiến thuật, để thay đổi những điều kể trên và điều chúng tôi cần nhất là các cầu thủ thực sự tin mình có thể đánh bại Brazil.
Hôm nay là ngày tinh thần các cầu thủ lên ngôi. Tôi là người tự hào nhất trên trái đất vì đã đưa ra cho các cầu thủ một nhiệm vụ chiến thuật rất khó khăn, và cách họ tin tưởng đến tận giây cuối cùng thật đáng kinh ngạc”, HLV Roberto Martinez xúc động.
Đã có rất nhiều lời đánh giá cao về tuyển Bỉ, bởi có quá nhiều ngôi sao trong đội hình của họ hơn là vì một đội bóng thực sự. Tuy nhiên, “quỷ đỏ” đã thực sự xuất hiện khi cho thấy tập thể dũng cảm, dám cầm bóng và chơi tấn công Brazil một cách rực rỡ.
Tinh thần gắn kết của các cầu thủ, cùng đấu pháp hợp lý đã giúp tuyển Bỉ làm được điều rất ít đội bóng dám mơ là đánh bại Brazil 2-1 ở một trận knock-out World Cup. Chiến thắng ở Kaizan Arena đã giúp họ lọt vòa top 4 lần đầu tiên sau 32 năm.
Một “quả núi” đã bị chinh phục và nằm lại sau lưng, trước mắt thầy trò HLV Martinez là một ngọn núi khác, lừng lững và rất khó bị đánh bại: tuyển Pháp của HLV Didier Deschamps.
HLV Martinez đang đặt dấu ấn đậm nét trên hành trình chói sáng của tuyển Bỉ tại World Cup 2018 Reuters
Giấc mơ đã được thắp lên, khi người Bỉ đứng trước cơ hội vượt qua thành tích của thầy trò HLV Guy Thys tại World Cup 1986 ở Mexico, để lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở chung kết World Cup.
HLV Martinez cho biết: “Đối với tôi, Brazil là đội bóng mạnh nhất tại giải năm nay. Không nghi ngờ gì, họ là mối đe dọa lớn nhất với mọi đối thủ với lối chơi tấn công phóng khoáng của mình.
Chúng tôi đã phòng ngự tốt trong 90 phút. Nhưng tôi cảm thấy hiệu suất của đội bóng xứng đáng để vượt qua Brazil và góp mặt ở bán kết”.
Thủ môn Courtois và hàng thủ chống đỡ một pha tấn công ào ạt của Brazil Reuters
Trong khi đó, tiền vệ Kevin De Bruyne - người tỏa sáng với cú sút không thể cản phá nâng tỷ số lên 2-0, hạnh phúc khi Bỉ đã vượt qua bài kiểm tra “cá tính” trong 15 phút cuối, khi Brazil rút ngắn tỷ số do công Agusto và tràn lên tìm bàn gỡ hòa.
“Bây giờ, chúng tôi phải đối mặt với tuyển Pháp ngoại hạng. Nhưng một khi đã vào đến bán kết World Cup, chúng ta đều biết sẽ chẳng gặp đội nào yếu cả.
Trên sân, tuyển Bỉ đứng ngang hàng với họ, và chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để chiến thắng”, anh cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.