Tuyển Croatia và Anh đều tặng tiền thưởng World Cup làm từ thiện

19/07/2018 13:05 GMT+7

Cả 2 đội tuyển này đều trích tặng phần lớn số tiền thưởng có được từ thành tích thi đấu ở World Cup, để làm từ thiện cho các tổ chức cứu trợ trẻ em nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt.

Trong đó, tuyển Croatia theo HLV Zlatko Dalic công bố sẽ tặng toàn bộ số tiền 28 triệu USD có được từ thành tích đoạt ngôi á quân World Cup cho quỹ trẻ em của nước này.

Các cầu thủ, ban huấn luyện và tất cả nhân viên của tuyển Croatia đều đồng ý tặng toàn bộ số tiền trên nhằm giúp các trẻ em nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt ở Croatia có được cơ hội đi nghỉ hè.

Team FA, tài khoản mạng xã hội Twitter của Hiệp hội bóng đá Anh tán dương hành động tuyển Croatia Chụp màn hình

Hành động này của tuyển Croatia nhận được sự tán dương từ Hiệp hội bóng đá Anh (FA), thông qua tài khoản trên mạng xã hội Twitter (Team FA) đã đánh giá việc làm này hết sức ý nghĩa và hy vọng sẽ sớm nhân rộng đến các đội tuyển khác.

Lâu nay, FA và tuyển Anh cũng xem việc quyên góp hoặc trích tặng tiền thưởng từ thành tích thi đấu của đội tuyển để gây quỹ từ thiện là một công việc mang tính truyền thống.

Thông điệp của HLV Zlatko Dalic trên mạng xã hội Facebook công bố quyết định tặng toàn bộ tiền thưởng của tuyển Croatia Chụp màn hình

Từ năm 2007, mọi tuyển thủ Anh khi góp mặt vào đội tuyển thi đấu đều trích tiền công làm nhiệm vụ hoặc tiền thưởng để gây quỹ từ thiện. Đến nay, số tiền quyên góp đã hơn 6,5 triệu USD. Con số này sẽ còn tăng lên nữa sau khi FA thống kê tiếp từ số tiền thưởng 22 triệu USD mà tuyển Anh kiếm được ở World Cup nhờ thành tích vào bán kết.

Việc quyên góp từ thiện này giống như phong trào của cầu thủ Juan Mata, người Tây Ban Nha, đang chơi CLB Manchester United, đang kêu gọi và nhận sự ủng hộ ngày càng nhiều từ các cầu thủ khắp thế giới khi ủng hộ 1% tiền lương/tuần hoặc tháng để gây quỹ làm từ thiện.

Kylian Mbappe đã tặng toàn bộ tiền thưởng của mình Reuters

Sau World Cup, cầu thủ trẻ Kylian Mbappe của Pháp cũng đã đóng góp toàn bộ số tiền công và tiền thưởng của mình (gần nửa triệu USD) cho quỹ từ thiện. Tương tự, cầu thủ Samuel Umtiti cũng của Pháp cũng quyên góp toàn bộ tiền công và tiền thưởng của mình cho các quỹ từ thiện.

Umtiti còn nói: “Việc được thi đấu ở World Cup đã là vinh quang quá lớn, vì vậy nếu có trả công hay tiền thưởng thì tôi cũng không biết phải làm gì với nó. Vì vậy, tốt nhất là quyên góp cho quỹ từ thiện”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.