Tuyển Đức có quá nhiều bài toán chưa giải được trước thềm World Cup

09/06/2018 13:45 GMT+7

Cùng với Brazil, Đội tuyển Đức là 1 trong 2 ứng viên hàng đầu của danh hiệu vô địch World Cup 2018.

[VIDEO] ĐỨC SẼ BẢO VỆ THÀNH CÔNG CÚP VÀNG?
Nếu như Brazil vẫn thể hiện ấn tượng trong chuỗi trận chuẩn bị trước thềm World Cup thì Đức lại có những màn trình diễn kém cỏi.
Vẫn biết chuyện thắng thua trong giao hữu không phải là mục tiêu hàng đầu mà các đội tuyển hướng tới. Nhưng nếu như chuỗi trận chỉ hòa và thua quá dài và khi thắng (một đối thủ bị cho là kém xa mình về đẳng cấp) thì lại thắng vô cùng vất vả, thì chắc chắn đội tuyển đó đang tồn tại những vấn đề đáng lo ngại.
Đức chính là đội tuyển đang trải qua tình trạng nêu trên. Trận thắng Ả Rập Xê Út 2-1 rạng sáng nay mới là thắng lợi đầu tiên của Đức kể từ… tháng 6.2017. 6 trận giao hữu liên tiếp trước, Đức hòa 4 và thua 2.
Trận thắng Ả Rập Xê Út cũng chẳng có gì đáng khen ngợi bởi Đức cũng chỉ thắng tối thiểu với 1 trong 2 pha ghi bàn của họ là do đối phương phản lưới. Đáng nói, Ả Rập Xê Út vừa thua nặng Peru tới 0-3 và trong quá khứ đội tuyển này từng bị Đức hủy diệt với tỉ số 8-0 ở vòng bảng World Cup 2002.
Tất nhiên, vấn đề không chỉ nằm ở tỉ số với cách biệt tối thiểu 2-1. Thứ đáng lo là màn trình diễn của Đức, cùng các phương án thử nghiệm của Loew không cho thấy nhiều tín hiệu tích cực dù trận giao hữu với Ả Rập Xê Út là màn “cữ dượt” cuối cùng của Die Mannschaft trước khi bước vào VCK World Cup.
Ngoại trừ 2 điểm sáng mang tên Werner – người đá trung phong trước Ả Rập Xê Út cũng là tác giả bàn mở tỉ số và màn trình diễn khá ổn của Reus, tất cả các mắt xích khác của Đức đều thể hiện dưới khả năng của họ.
HLV Loew còn rất nhiều việc phải làm - Ảnh: Reuters
Draxler không làm tốt nhiệm vụ trong trận anh được xếp đá thay nhạc trưởng Ozil, trong khi các công thần như Muller hay Khedira đều thi đấu mờ nhạt. Trong hiệp hai, khi ông Loew lần lượt rút khỏi sân những Muller, Boateng, Neuer, Werner hay Kimmmich, Đức còn thể hiện tệ hơn với nhiều thời điểm để đối thủ lấn lướt.
Những tiếng la ó trên khán đàn sân BayArena từ chỗ nhằm vào tiền vệ Guendogan đã chuyển sang dành cho màn trình diễn nhạt nhòa của Đức trong khoảng 15-20 phút cuối. Quá nhiều dấu hiệu cho thấy sự chuẩn bị của Đức trước thềm giải đấu mà họ là đội ĐKVĐ không hề ổn và nó đang khiến các CĐV nhà thất vọng cũng như hoài nghi.
Chấn thương của Ozil (chắc chắn sẽ nghỉ từ 1 đến 2 trận đầu vòng bảng) có thể dẫn tới những hệ quả nào? Thủ môn số 1 trong khung gỗ tuyển Đức sẽ thuộc về ai, Neuer hay Ter Stegen? Bên cạnh đó là sự thiếu gắn kết của cặp trung vệ và cả vị trí gây nhiều tranh cãi trong đội hình chính của “con cưng” Mueller…
Đấy là những câu hỏi mà cho tới thời điểm này, chỉ 5 ngày trước khi World Cup chính thức khởi tranh, Loew vẫn chưa cho chúng ta lời giải đáp nào đủ tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.