Tuyển Đức 'tuyên chiến' với giới truyền thông quê nhà

19/06/2018 18:00 GMT+7

Sau trận thua sốc trước Mexico 0-1 ở ngày ra quân tại bảng F đêm 17.6 (giờ VN), tuyển Đức trở thành tâm điểm chỉ trích khủng khiếp từ giới truyền thông Đức.

Cuộc chỉ trích đến từ mọi phía, trên các kênh truyền hình và từ các tờ báo thể thao tên tuổi ở Đức như Bild, Kicker, Die Welt… Tất cả đều chỉ trích tuyển Đức hùng mạnh một cách thậm tệ như chẳng thấy bóng dáng của một nhà vô địch, yếu cả 3 tuyến và chơi một thứ bóng đá vô hồn, phòng ngự tệ hại…

Báo chí Đức chỉ trích đội nhà thậm tệ Chụp màn hình

Tuy nhiên, HLV Joachim Loew khẳng định tuyển Đức vẫn sẽ có mặt ở vòng 1/8 và các nhà đương kim vô địch sẽ thắng 2 trận còn lại trước Thụy Điển và Hàn Quốc. Nhưng sau tuyên bố này dường như ông Loew cũng đã đóng cửa luôn các cuộc tiếp xúc giữa đội tuyển và giới truyền thông, do nhận quá nhiều sự chỉ trích.

Sự thất vọng của CĐV Đức sau trận thua sốc Mexico 0-1 Reuters

Bắt đầu từ thứ hai tuần này các cuộc gặp giữa thành viên tuyển Đức và giới truyền thông đều bị hủy bỏ. Thậm chí, các cuộc họp báo thường lệ để thông tin đội tuyển cho báo chí cũng không tổ chức. Trong đó, LĐBĐ Đức chỉ tổ chức một cuộc họp báo với sự hiện diện của cựu danh thủ Philipp Lahm nhưng là để thông báo Đức tham gia đăng cai Euro 2024. Cuộc họp này cũng hạn chế báo chí tham dự.

Trong khi đó, tuyển Đức đóng cửa tập luyện không cho bất cứ phóng viên hay đài truyền hình nào vào sân ghi hình hay chụp ảnh, xin phỏng vấn thì càng không. Việc cách ly này khiến tờ Bild tức giận và tiếp tục chỉ trích HLV Loew kịch liệt vì đã cố tình tẩy chay báo chí. Tờ Bild còn chạy tít lớn: “Jogi (tên gọi thân mật của HLV Joachim Loew), đó là một cuộc tẩy chay World Cup”.

Tuyển Đức sẽ kịp gượng dậy và chứng minh đẳng cấp nhà vô địch? Reuters

Trong khi đó, tờ Kicker cho rằng: “Việc đóng cửa đội tuyển và không đối mặt thực tế rằng tuyển Đức đã sa sút, thì ông Loew đang đưa đội nhà đến nguy cơ bị loại ngay vòng bảng”.

Sau trận thua trước Mexico, tuyển Đức sẽ thi đấu trận kế tiếp ở bảng F gặp Thụy Điển (đội thắng Hàn Quốc 1-0 hôm 18.6) vào lúc 1 giờ rạng sáng ngày 24.6 tới trên sân Fisht ở TP. Sochi. Và đương nhiên, chỉ có chiến thắng thì thầy trò HLV Loew mới bình yên được cơn thịnh nộ của truyền thông Đức hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.