Tuyển Nhật lấy lại tinh thần trước thềm World Cup

13/06/2018 07:32 GMT+7

Tuyển Nhật Bản đã có chiến thắng đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Akira Nishino khi lội ngược dòng đánh bại Paraguay với tỷ số 4-2 trong trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho World Cup 2018.

Trước thềm World Cup 2018, tuyển Nhật khiến người hâm mộ lo âu khi thể hiện một phong độ kém ấn tượng. Các "Samurai xanh" để thua trong 2 trận giao hữu trước Ghana và Thụy Sĩ. Đó cũng là những trận đấu đầu tiên của HLV Nishino kể từ khi ông được bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển quê nhà hồi tháng 4 vừa qua.
Dù vậy, trong loạt trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (13.6, giờ Việt Nam), tuyển Nhật đã phần nào lấy lại được sự tự tin khi lội ngược dòng để giành chiến thắng trước Paraguay, đội không thể giành quyền góp mặt ở World Cup 2018 sắp tới.
Trong trận giao hữu diễn ra ở Áo vào rạng sáng nay, Paraguay mở tỷ số trước nhờ công của Oscar Romero ở phút 32. Dù vậy, trong hiệp 2, Takashi Inui đã tỏa sáng với một cú đúp ở các phút 51 và 63, làm tiền đề giúp tuyển Nhật lội ngược dòng. Sau đó, Federico Santander đá phản lưới nhà khiến cho Paraguay bị dẫn trước 3-1.
Richard Ortiz rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 ở phút 90 nhưng chỉ sau đó ít lâu, Shinji Kagawa, người trước đó có 2 đường chuyền thành bàn đã đích thân lập công, ấn định chiến thắng cho tuyển Nhật.
Kagawa có 2 đường chuyền thành bàn và 1 pha lập công Reuters
Dù giành chiến thắng để lấy lại sự tự tin trước thềm World Cup 2018 nhưng xem ra tuyển Nhật vẫn còn phải cải thiện nhiều điều nếu như muốn tiến xa tại giải đấu sắp khai diễn trên đất Nga. Ở trận vừa qua, các học trò của HLV Nishino chỉ có 3 cú sút về phía khung thành đối phương nhưng may mắn có được 4 bàn thắng. Bên cạnh đó là hàng thủ chưa thật sự chắc chắn. Chính HLV Nishino cũng thừa nhận điều này.
"Chúng tôi cần phải cải thiện khả năng phòng thủ. Tuy nhiên, đôi lúc chúng tôi cũng cần phải mạo hiểm để có được bàn thắng. Tất nhiên, phải có sự cân bằng. Inui rất nguy hiểm khi có bóng trong vùng cấm địa. Điều đó thể hiện qua việc anh ấy ghi 2 bàn trong hiệp 2 và tôi muốn anh ấy phát huy khả năng đó", Reuters dẫn lời HLV Nishino.
Trong khi đó, ở một trận giao hữu khác, Ba Lan, đội ở cùng bảng với Nhật Bản ở World Cup 2018 sắp tới cũng giành chiến thắng 4-0 trước Lithuania với cú đúp của Robert Lewandowski và các pha lập công của Dawid Kownacki cùng Jakub Blaszczykowski.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.