Tuyển Tây Ban Nha: Được nhiều hơn mất sau khi Lopetegui bị sa thải

14/06/2018 15:30 GMT+7

Việc Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha sa thải HLV Julen Lopetegui và bổ nhiệm Fernando Hierro dẫn dắt đội tuyển ở World Cup 2018 không hẳn sẽ mang lại những hậu quả tiêu cực.

[VIDEO] LÀM RÕ NGUYÊN NHÂN HLV TUYỂN TÂY BAN NHA BỊ SA THẢI 
Ngay cả những người giàu trí tưởng tượng nhất chắc chắn khó có thể hình dung ra được một “drama” kịch tính, lắm cao trào và nút thắt-mở bất ngờ như những gì đã và đang diễn ra chỉ trong khoảng 48 giờ qua giữa mối liên hệ bùng nhùng Real Madrid - Lopetegui - Đội tuyển Tây Ban Nha - Liên đoàn bóng đá quốc gia này.
Dưới thời Lopetegui, Tây Ban Nha giành vé dự World Cup với thành tích hoàn hảo ở vòng loại. Đội tuyển này thậm chí bất bại tất cả các trận chính thức kể từ khi Lopetegui lên thay Del Bosque sau EURO 2016. Nhưng quyết định sa thải Lopetegui hôm qua lại nhận được sự đồng thuận lớn từ chính các thành viên của Tây Ban Nha. Trừ Hierro, giờ đã là HLV tạm quyền và thủ quân đội tuyển Sergio Ramos là tỏ rõ thái độ nên giữ Lopetegui để tránh xáo trộn quá lớn, đa số những người còn lại đều đồng ý ra mặt.
Câu hỏi lớn nhất, việc Lopetegui bị "trảm" có tác động như thế nào tới tinh thần và màn trình diễn trên sân cỏ của Tây Ban Nha ở World Cup. Ảnh hưởng từ sự kiện này chắc chắn là có, nhưng không hoàn toàn chỉ tiêu cực như đa số đang tin là như thế.
Cũng không hề ngẫu nhiên khi Hierrro là người được chọn để “chữa cháy”. Dù chỉ có 1 năm kinh nghiệm huấn luyện nhưng Hierro có là danh thủ lừng lẫy trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha, là người có tiếng nói chưa kể mối quan hệ giữa ông và các cầu thủ trên cương vị Giám đốc thể thao trước đó cũng rất tốt.
Hierro có mối quan hệ tốt với các cầu thủ của đội tuyển Tây Ban Nha Reuters
Hierro, 50 tuổi, từng là thủ lĩnh của Real Madrid (CLB góp nhiều tuyển thủ nhất cho Tây Ban Nha ở VCK này), từng đeo băng thủ quân đội tuyển nhiều năm trong quá khứ. Và như Hierro khẳng định trong cuôc họp báo nhậm chức HLV tạm quyền, ông đủ trải nghiệm để hiểu tâm lý của các cầu thủ và biết họ cần gì nhất vào lúc này. Ngau sau cuộc họp báo, Hierro và toàn bộ tuyển thủ Tây Ban Nha đã đi ăn tối cùng nhau. Không cần nhiều lời, chỉ thế là đủ để hiểu nhau hơn, xích lại gần nhau hơn trong nỗ lực vượt qua nghịch cảnh.
Lopetegui bị sa thải, biết đâu, có thể lại là một cú sốc tốt để các tuyển thủ đoàn kết với nhau hơn, nỗ lực tự thân nhiều hơn để khẳng định phẩm chất của 1 ứng viên vô địch. Chúng ta chưa biết Hierro có tài huấn luyện hay sỡ hữu bài vở chiến thuật gì đặc biệt, nhưng chí ít Tây Ban Nha 1 ngày trước trận chiến Bồ Đào Nha, sẽ là một tập thể gắn kết vì lợi ích chung. Từ chỗ là ứng viên nhất nhì cho chức vô địch, việc Lopetegui bị “trảm” chẳng phải cũng là lý do tốt để Tây Ban Nha xung trận với ít sức ép hơn hay sao? Mất Lopetegui, nhưng có thể Tây Ban Nha sẽ Được nhiều thứ giá trị hơn một HLV 2 lòng!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.