Tuyển Tây Ban Nha loại một loạt hảo thủ

21/05/2018 19:45 GMT+7

HLV Julen Lopetegui đã gây sốc khi loại một loạt công thần của tuyển Tây Ban Nha ra khỏi danh sách 23 tuyển thủ dự World Cup sắp tới.

Đó là tiền vệ Cesc Fabregas, trung phong Alvaro Morata, hậu vệ chạy cánh Hector Bellerin cũng không có mặt. Bên cạnh đó còn có thêm các ngôi sao Marcos Alonso, Pedro, Ander Herrera, Juan Mata, Javi Martinez, Sergi Roberto và Marc Bartra đều cùng cảnh ngồi nhà xem World Cup qua truyền hình.

Việc nhiều tiền vệ chủ chốt vắng mặt, tuyển Tây Ban Nha sẽ dựa vào tiền vệ David Silva ở tuyến giữa AFP

Trong khi đó, thành phần 23 tuyển thủ Tây Ban Nha dự World Cup sẽ có tiền vệ Andres Iniesta, người vừa có cuộc chia tay CLB Barcelona trong nước mắt. Ngoài ra là sự trở lại của trung phong Diego Costa, cũng như là tiền vệ David Silva đã có một mùa giải tuyệt vời với Man.City.

Những ngôi sao kỳ cựu như các trung vệ Gerard Pique, Sergio Ramos và Sergio Busquets cũng đều có mặt. Ở hàng công, khá bất ngờ khi tiền đạo Iago Aspas và Rodrigo Moreno góp mặt thay vì là Morata. Nhiều khả năng, HLV Lopetegui sẽ đặt cược hết vào trung phong Costa ở khâu ghi bàn, vì các tiền đạo còn lại hầu hết chỉ làm nhiệm vụ dự phòng là chính.

Tuy nhiên, theo HLV Lopetegui giải thích thì: “Sự lựa chọn của tôi dựa trên những gì các cầu thủ đã thể hiện tốt nhất mùa giải vừa qua, và họ sẽ đáp ứng với tiêu chí chiến thuật của tôi sẽ sử dụng ở World Cup. Tôi cho rằng, đây là một đội hình đẹp, giàu sức sống nhất hiện nay của bóng đá Tây Ban Nha”.

Tại World Cup, tuyển Tây Ban Nha cùng bảng B với Bồ Đào Nha, Iran và Ma Rốc.

Danh sách tuyển Tây Ban Nha dự World Cup Chụp màn hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.