Tuyển thủ Colombia bị dọa giết vì nhận thẻ đỏ trong trận thua Nhật Bản

22/06/2018 07:10 GMT+7

Nỗi ám ảnh về vụ hậu vệ Andres Escobar bị bắn chết do đá phản lưới nhà ở World Cup 1994 vừa trở lại ám ảnh bóng đá Colombia sau khi cảnh sát nước này vừa điều tra mối đe dọa nhằm vào tiền vệ Carlos Sanchez, người bị phạt thẻ đỏ khiến đội nhà thua sốc Nhật Bản ở bảng H tại World Cup 2018.

Ở trận đấu nói trên, Sanchez đã bị phạt thẻ đỏ trực tiếp ngay ở phút thứ 3 sau tình huống dùng tay cản bóng trước cú dứt điểm của Shinji Kagawa khi khung thành đã bị bỏ trống. Kagawa sút thành công pha đá phạt 11m giúp Nhật Bản bất ngờ vượt lên dẫn trước dù được đánh giá yếu hơn Colombia trước trận đấu. Đại diện Nam Mỹ sau đó có bàn gỡ hòa cuối hiệp 1 nhưng việc phải chơi thiếu người đã khiến họ không thể đứng vững trước sức ép từ đối phương, trước khi nhận thất bại 1-2 sau pha lập công của Yuya Osaka.
Hậu vệ tuyển Colombia là Andres Escobar bị bắn chết do đá phản lưới nhà khiến đội nhà bị loại sớm ở World Cup 1994 REUTERS
Thất bại trên đã biến Colombia từ thế đội mạnh nhất bảng H trở thành đội yếu thế trong cuộc cạnh tranh 2 chiếc vé đi vào vòng sau. Và Carlos Sanchez trở thành tội đồ bởi chiếc thẻ đỏ của tiền vệ 32 tuổi này được xem là bước ngoặt dẫn đến thất bại của Colombia. Cầu thủ đang chơi cho CLB Fiorentina sau đó liên tiếp nhận những lời dọa giết trên mạng xã hội.
Theo Pulzo, một người dùng Twitter đăng hình ảnh của Sanchez song song với Andres Escobar, hậu vệ tuyển Colombia bị bắn chết bên ngoài một hộp đêm ở Medellin sau khi ghi một bàn phản lưới nhà ở World Cup 1994, cùng với dòng: “Tôi đề xuất một giấc mơ”. Một số người hâm mộ đăng tải một số poster với hàm ý nói rằng Carlos Sanchez sẽ phải chịu số phận tương tự như Escobar. “Nếu Andrés Escobar bị giết vì đá phản lưới nhà, thì Carlos Sánchez nên bị sát hại”, một cư dân viết lời đe dọa.

tin liên quan

Hạ Colombia, Nhật Bản tạo thêm cơn địa chấn ở Nga
Nhật Bản đã làm nên cơn địa chấn khi quật ngã Colombia với tỷ số 2-1 trong trận đấu ở bảng H tại World Cup 2018 diễn ra đêm 19.6 (giờ VN) và báo thù một cách ngọt ngào cho thất bại cách đây 4 năm ở Brazil. 
Đài truyền hình Colombia BlueRadio đã xác nhận cảnh sát nước này đã chỉ định một nhóm chuyên về tội phạm đặc biệt để điều tra vụ việc nói trên. Hiện tại, sau trận thua Nhật Bản, đoàn quân của HLV José Pékerman sẽ đối đầu Ba Lan ở lượt trận thứ hai bảng H vào ngày 25.6 (giờ VN), trận đấu mà đội nào thất bại sẽ sớm bị loại. Và thông tin trên ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của các tuyển thủ Colombia, một quốc gia khét tiếng các băng đảng mafia.
Cái chết của Escobar đã gây sốc trong bóng đá thế giới sau World Cup 1994. Bàn đã phản lưới nhà của cố hậu vệ này trong trận đấu với chủ nhà Mỹ 1-2 đã khiến Colombia bị loại ở vòng bảng. Escobar đã bị bắn chết chỉ 5 ngày sau khi trở về nhà từ World Cup 1994. Một vệ sĩ cho một băng đảng tội phạm nổi tiếng ở Colombia sau đó thú nhận đã giết Escobar và bị kết án 43 năm tù giam. Báo cáo điều tra tiết lộ hung thủ đã thua rất nhiều tiền khi đặt cược vào trận đấu nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.