Vắng Ronaldo, Messi cớ gì phải ‘nỗi buồn World Cup’

01/07/2018 11:36 GMT+7

Ronaldo và Messi là trường hợp đặc biệt, và cách họ ra đi cũng đặc biệt. Là một fan của Ronaldo, đương nhiên tôi không thích Messi...

Ngày 30.6.2018 là ngày kỳ lạ của World Cup khi nó tiễn đưa hai cầu thủ vĩ đại nhất trong thời đại của mình - kẻ trước, người sau - về nước chỉ cách nhau vài tiếng đồng hồ. Có chút bàng hoàng khi nhận ra giữa họ là 10 Quả bóng vàng liên tiếp.
Cristiano Ronaldo và Lionel Messi!
Tôi đã thầm mong Messi thất bại và Ronaldo có thể vô địch thế giới để anh bước vào ngôi đền thiêng bóng đá nơi đang có hai người chờ sẵn: Pele và Diego Maradona. Và khi Messi đã thất bại thật, tôi lại hụt hẫng. Tiếp đó, sau vài tiếng, Ronaldo đi theo tiếng gọi của Messi. Ồ, hóa ra tôi không buồn! Tĩnh lại để nhận ra phong độ nhạt nhòa của cả hai đã giết chết cảm xúc trong tôi, khi đối diện với thực tế phũ phàng.
Cách nhau  năm tuổi, nhưng dường như định mệnh sự nghiệp của họ là phải gắn liền với nhau từ những cuộc đua tranh kéo dài suốt 10 năm trời ròng rã cho đến cái ngày chia tay World Cup một cách rất tầm thường. Trong suốt hành trình đó, họ đã ghi hơn 1.000 bàn thắng cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, nhưng lạ thay, trong đó chỉ có vỏn vẹn 12 bàn được CR7 và M10 ghi ở tám kỳ World Cup của cả hai. Nói cách khác, tại mỗi kỳ World Cup, trung bình tổng bàn thắng của cả Ronaldo và Messi chỉ là 1,5 bàn. Khó tin!
Nhà vô địch châu Âu ngậm ngùi rời World Cup Reuters
Lần lượt qua các kỳ World Cup mà cả hai cùng tham dự lần đầu tại Germany 2006, mỗi kỳ giải chuẩn bị diễn ra là mỗi lần giới truyền thông cho đến người hâm mộ đều kỳ vọng “đây là World Cup của Messi”, hoặc “World Cup lần này là của Ronaldo”. Nhưng rồi người hâm mộ lẫn giới truyền thông và cả hai nhân vật chính cứ mãi chờ. Tuổi trẻ của họ dần trôi qua, người từ 21 tuổi giờ đã 33, chàng trai 19 lấm tấm tàn nhang nay cũng đã 31. Và cho đến Russia 2018 thì cái ngày đó - ngày mà một trong hai danh thủ trên biến World Cup thành “của mình” vẫn chưa đến, và có lẽ sẽ không bao giờ đến.
Tôi không tin Messi sẽ ở lại đội tuyển sau giải đấu này dù rằng anh đã tuyên bố chỉ chia tay đội tuyển khi nào giành được chức vô địch thế giới mà thôi.
Trước khi World Cup diễn ra, cả Ronaldo và Messi đều có lý do để thế giới tin rằng họ vẫn có thể bùng nổ lần cuối cùng trước khi lui vào hậu trường. Người ta thấy Ronaldo đã khôn ngoan thay đổi cách chơi bóng cho phù hợp với tuổi tác, anh đến World Cup với hành trang ba chiếc cúp Champions League liên tiếp; Còn Messi là danh hiệu Chiếc Giày Vàng châu Âu còn nóng hổi. Nhưng đến Nga, ngoại trừ cú hattrick trong trận ra quân gặp Tây Ban Nha của Ronaldo, cả hai đều chỉ được nhắc tới trong một vài pha bóng lẻ tẻ.
Gục ngã ở tuổi 31, thật khó tin khi Messi sẽ tỏa sáng ở tuổi... 35 Reuters
Sân khấu World Cup không dành cho Ronaldo và Messi. Quỹ thời gian cho họ chinh phục danh hiệu vô địch thế giới đã cạn. Và cả hai sẽ không bao giờ được sánh ngang với Pele hay Diego Maradona. Mãi mãi, họ sẽ chỉ là các cầu thủ vĩ đại của châu Âu mà thôi.
World Cup này, vì thế vẫn cứ tiếp diễn. Còn đó Kilian Mbappe, Luca Modric, Harry Kane, hay Eden Hazard, và rất nhiều cầu thủ khác nữa. Vắng Ronaldo, Messi cớ gì phải ‘nỗi buồn World Cup’.
CĐV ARGENTINA THẤT VỌNG TRÊN KHÁN ĐÀI KAZAN ARENA 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.