Volgograd làm mọi cách để đuổi đám côn trùng quấy rầy World Cup

25/06/2018 11:05 GMT+7

Chính quyền Volgograd vừa áp dụng nhiều biện pháp để xử lý đàn côn trùng đang tràn ngập thành phố và tấn công cầu thủ, người hâm mộ bóng đá trong những ngày vừa qua.

Những đàn côn trùng ở Volgograd không chỉ làm phiền người hâm mộ bóng đá trong suốt cả ngày, mà chúng còn quấy rầy cả các cầu thủ ngay trên sân Volgograd khi họ khởi động và thi đấu. Sau hai trận Anh - Tunisia và Nigeria - Iceland, sân Volgograd còn diễn ra trận Ai Cập - Ả Rập Saudi vào 21 giờ hôm nay (25.6, giờ VN) và trận Nhật Bản - Ba Lan ở lượt cuối bảng H (ngày 28.6). Trước đó, các cầu thủ Anh đã phải rất khó chịu khi bị côn trùng tấn công trong trận thắng Tunisia (2-1), trong đó một số cầu thủ phải tự xịt thuốc để ngăn chặn.
Theo hãng thông tấn TASS, Ban tổ chức cho biết trong những ngày có trận đấu, địa phương sẽ dùng tinh dầu vanilla để đuổi côn trùng, vì mùi hương vanilla sẽ không làm cho người hâm mộ khó chịu nhưng vẫn đẩy lùi được côn trùng. Trước đó, một chuyên gia đã dự báo với TASS rằng số lượng côn trùng tấn công thành phố nằm bên bờ sông Volga sẽ giảm đi trong những ngày tới. “Mực nước sông Volga đã trở lại bình thường, nên có thể hy vọng rằng một phần quần thể côn trùng sẽ chết, nên số lượng của chúng sẽ không tăng, mà sẽ giảm đi. Tuy nhiên, chúng sẽ không biến mất hoàn toàn, do số lượng côn trùng thường kéo dài từ 3 đến 4 tuần lễ”, chuyên gia trên cho biết.
Nữ phóng viên truyền hình bị côn trùng quấy rầy khi đang tác nghiệp CHỤP MÀN HÌNH
Chính quyền địa phương đã dùng trực thăng xịt thuốc khử công trùng trong khu vực 15km quanh sân Volgograd Arena trước khi World Cup khởi tranh. Khu vực quanh thành phố có vô số đầm lầy và sông ngòi, là môi trường lý tưởng để côn trùng sinh sản trong mùa hè.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.