VTV tuyên bố chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2018

08/06/2018 19:16 GMT+7

Đó là nội dung chính trong bản tin Chuyển động 24 giờ được phát vào tối nay trên kênh sóng VTV 1 của Đài truyền hình Việt Nam. VTV nhấn mạnh, VTV và FIFA đã đạt được thỏa thuận về quyền truyền thông hình ảnh toàn bộ 64 trận đấu của giải World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam.

[VIDEO] VTV CHÍNH THỨC CÓ BẢN QUYỀN WORLD CUP 2018 
Như vậy khán giả Việt Nam đã có thể thở phào nhẹ nhõm vì không bị “đói” World Cup như lo lắng nữa. Sau khi ký kết với đối tác nước ngoài, VTV có thể sẽ cho phép các đài khác tiếp sóng theo hai cách: Sóng sạch hoặc tiếp trọn gói toàn bộ chương trình trước sau trận đấu, trận đấu, quảng cáo và bình luận. Nhưng việc chia sẻ này phải có sự chấp thuận bằng văn bản của FIFA.
Cả VTV và các đơn vị truyền hình được phép tiếp sóng một cách hợp lệ, đều phải có trách nhiệm đảm bảo kiểm soát được hệ thống truyền dẫn, nhằm tránh tình trạng không tràn sóng ra ngoài lãnh thổ VN. Các đơn vị vi phạm bản quyền dưới bất kỳ hình thức nào sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi tổn thất phát sinh cho VTV và cũng sẽ phải chịu trách nhiệm trực tiếp về các tổn thất phát sinh theo quy định của FIFA.

tin liên quan

VTV đã đàm phán xong bản quyền truyền hình World Cup 2018
Sau một thời gian dài đám phán căng thẳng, thậm chí có lúc còn phải tạm dừng vì đối tác không chịu giảm giá theo ý muốn, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã mua thành công bản quyền truyền hình World Cup 2018 và dự kiến sẽ chính thức ký kết vào ngày mai, 8.6.
Lãnh đạo VTV cho hay, kênh truyền hình trả tiền của VTV là VTVcab đã từng bị nhà phân phối ngưng hợp đồng cung cấp bản quyền phát sóng giải bóng đá UEFA Champions League mùa 2015 – 2016 vì bị ăn cắp bản quyền từ các đơn vị khác trong nước. Nên khi có thông cáo báo chí, VTV sẽ nói rõ trong nội dung thông cáo về việc VTV sẽ thực thi các biện pháp kỹ thuật nhằm bảo vệ BQTH, trong đó có vấn đề khóa mã để tránh tràn sóng ra khỏi VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.